Thể thao

Tuyển Việt Nam nhận tin buồn từ FIFA

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục bị trừ điểm trên bảng xếp hạng bóng đá thế giới (FIFA) sau khi thua Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2022.

Thua Thái Lan với tổng tỷ số 3-2 ở chung kết AFF Cup 2022 khiến đội tuyển Việt Nam tiếp tục bị trừ điểm trên bảng xếp hạng FIFA.

Cụ thể, tuyển Việt Nam bị trừ 0,27 điểm sau trận hòa 2-2. Còn trận thua 0-1 khiến ‘Rồng vàng’ tiếp tục bị trừ 2,77 điểm. Tổng kết lại AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam chỉ tích lũy được 1,06 điểm, giậm chân tại vị trí thứ 96 thế giới.

Thực tế, nếu thi đấu tốt hơn và giành được chiến thắng ở 2 trận chung kết, Việt Nam đã có thể vươn lên đến vị trí 93 FIFA.

Chiều ngược lại, Thái Lan dù vô địch nhưng chỉ được thêm tổng cộng 5,12 điểm và cũng giậm chân ở vị trí 111 thế giới.

Thái Lan vẫn giậm chân ở vị trí 111 FIFA dù vô địch AFF Cup 2022.

AFF Cup hiện vẫn chưa được xếp vào hệ thống thi đấu của FIFA, do đó mức độ cộng và trừ điểm của các đội tuyển không quá nhiều.

Tuy nhiên, trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 vinh dự đón Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

Phát biểu với báo chí Thái Lan, ông Gianni Infantino hứa hẹn khả năng đưa các trận đấu tại AFF Cup vào hệ thống thi đấu chính thức của FIFA. Khi đó, số điểm mỗi đội giành được sẽ được cải thiện lên nhiều. Người đứng đầu FIFA cũng hy vọng khu vực Đông Nam Á có thể tham dự World Cup trong tương lai.

Tác giả: Quy Hưng

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

  Từ khóa: FIFA , tuyển Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP