Di tích - Thắng cảnh

Hương Sơn bàn giao cụm di tích Mộ và Tượng đài Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông

 

Sáng ngày 8/12/2013, Ủy ban nhân dân huyện Hương Sơn đã tổ chức lễ bàn giao Cụm di tích Mộ và Tượng đài Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác cho Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Quý Gia quản lý. Đến dự lễ có đồng chí Nguyễn Văn Phúc, Phó chủ nhiệm UBKT Quốc hội, đồng chí Lê Trần Sáng, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh.

Đ/c Lê Trần Sáng, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phát biểu tại lễ bàn giao

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Duy Trinh, Phó bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Võ Văn phúc, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí UVBTV; trưởng các phòng, ban Huyện ủy, UBND huyện; Thủ trưởng các cơ quan liên quan; Bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đ/c Võ Văn Phúc, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại lễ bàn giao


Cụm di tích Mộ và Tượng đài Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác được Bộ Y tế đầu tư: Tu bổ, tôn tạo theo Quyết định số 5697/QĐ-BYT ngày 31/10/ 2003. Ngày 21/11/2004 công trình được khởi công với tổng số vốn là 23.057.000 đồng. Sau gần 04 năm thi công, đến ngày 01/8/ 2008 công trình được hoàn thành và bàn giao cho huyện Hương Sơn quản lý. Quá trình quản lý, khai thác, sử dụng, UBND huyện Hương Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cũng như quảng bá và giới thiệu về mảnh đất con người Hương Sơn đến với mọi miền của đất nước được quần chúng nhân dân ghi nhận. Thực hiện chủ trương xã hội hóa các hoạt động văn hóa, thể thao, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh quyết định chuyển giao Cụm di tích cho Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại tổng hợp Quý Gia quản lý.


Lễ ký bàn giao Cụm di tích Mộ và Tượng đài Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Phát biểu tại buổi bàn giao, đồng chí Võ Văn Phúc, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn đã giao cho các ban, phòng chức năng cấp huyện xây dựng chương trình phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Quý Gia để thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước cũng như tạo điều kiện để đơn vị quản lý thực hiện tốt công tác tu bổ, tôn tạo, tiếp đón du khách và các hoạt động du lịch, tâm linh, tín ngưỡng; làm tốt công tác tuyên truyền để quần chúng nhân dân hiểu rõ chủ trương của Đảng và Nhà nước trong công tác xã hội hóa các hoạt động văn hóa, thể thao nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn quần chúng nhân dân đến thắp hương tưởng niệm và tìm hiểu thân thế sự nghiệp của Đại  danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

Lê Nhật Tân 

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP