Giải trí

Hé lộ về đám cưới hoàng gia của Hoàng tử Harry và Meghan Markle

Hoàng tử Anh Harry và nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle mới đây đã tuyên bố sẽ “về chung một nhà” vào mùa xuân năm 2018. Hôn lễ hoàng gia của họ đang là tâm điểm chú ý của công chúng hiện nay.

Theo thông tin mới nhất được xác nhận bởi cung điện Kensington, Hoàng tử Anh Harry và diễn viên 36 tuổi người Mỹ Meghan Markle sẽ kết hôn vào ngày 19/5/2018. Trước đó, cháu trai Nữ hoàng Anh Elizabeth II - Hoàng tử Harry đã đính hôn với bạn gái hồi cuối tháng 11 sau hơn 1 năm hẹn hò.

Mùa xuân năm 2018, cặp đôi sẽ chính thức "về chung một nhà".

Lễ cưới sẽ được tổ chức trong không gian sang trọng và linh thiêng của nhà thờ Thánh George và lâu đài Windsor. Được biết, nhà thờ Thánh George có sức chứa khoảng 800 khách. Đây cũng là nơi Công nương Kate và Hoàng tử William chọn làm địa điểm cử hành hôn lễ năm 2011.

Bên cạnh đó, gia đình Hoàng gia sẽ chi trả các khoản cho buổi lễ bao gồm dịch vụ nhà thờ, âm nhạc, hoa và lễ tân. Tuy nhiên, chi phí an ninh, cảnh sát và trật tự công cộng sẽ do các quỹ công cộng chi trả. Về phía nhà gái, cung điện Kensington từ chối bình luận về các khoản mà gia đình Meghan sẽ đảm trách.

Hậu đám cưới, Meghan sẽ chính thức trở thành "nàng dâu nước Anh" và dọn đến sinh sống tại đây với chồng.

Khách mời của tiệc cưới sẽ bao gồm người thân gia đình hai bên. Gia đình Hoàng gia bao gồm Nữ hoàng, Hoàng tử William và Công nương Kate, cùng con cái của họ. Phía bên kia là bố mẹ đẻ của Meghan, bà Doria Ragland và ông Thomas Markle.

Ngoài ra, hôn lễ hứa hẹn sẽ có sự góp mặt của những người bạn nổi tiếng mà cặp đôi quen biết, ví dụ như Patrick J. Adams, nữ diễn viên Priyanka Chopra - bạn thân của cô dâu, cựu Tổng thống Barack Obama và phu nhân - bạn của chú rể.

Đặc biệt hơn, toàn bộ buổi lễ sẽ được phát sóng trên đài truyền hình. Cặp đôi sẽ đi bộ ở lối vào nhà thờ để tất cả công dân nước Anh cũng như mọi người trên thế giới đều có thể nhìn thấy họ.

Chiếc nhẫn đính hôn này do chính Hoàng tử Anh Harry thiết kế.

Trước khi ngày trọng đại diễn ra vào mùa xuân tới, chiếc nhẫn đính hôn đã xuất hiện trên ngón áp út của nữ diễn viên 36 tuổi. Được biết, chồng chưa cưới của cô đã tự tay thiết kế chiếc nhẫn này.

Về trang phục cưới, trước đây, Meghan đã bật mí một số nhà thiết kế mà cô quan tâm như Elie Saab và J. Mendel. Nhưng đến nay, chưa có tuyên bố chính thức nào về người vinh dự được thiết kế váy cưới cho hôn lễ Hoàng gia này. Giới thời trang dự đoán, nữ diễn viên sẽ chọn cho mình một chiếc váy mang đậm hơi hướng truyền thống kết hợp hiện đại với những chi tiết tối giản và thanh lịch.

Theo truyền thống của Hoàng gia Anh, bánh cưới trong ngày trọng đại sẽ là bánh trái cây. Meghan và Harry dự định, đó sẽ là một chiếc bánh cưới có chuối. Bởi đây là loại quả yêu thích của cặp đôi.

Tình cảm của Harry và Meghan nhận được sự ủng hộ từ gia đình Hoàng gia và công chúng hai nước.

Hậu đám cưới, cặp đôi này sẽ sống ở Nottingham Cottage trong khuôn viên cung điện Kensington tại London, Anh.

Sau khi chính thức bước vào hôn nhân với Hoàng tử Anh, Meghan Markle sẽ là người bảo trợ thứ 4 của quỹ Hoàng gia, quỹ từ thiện chính của cung điện Kensington cùng với vợ chồng Kate và William. Phu nhân của Hoàng tử Harry cũng sẽ trở thành công dân Anh Quốc sau lễ rửa tội và xác nhận bởi Giáo hội Anh khi hôn lễ kết thúc.

Đồng thời, tên họ của "nàng dâu nước Anh" sẽ có một số thay đổi để phù hợp với truyền thống của Hoàng gia. Cùng với đó, cô sẽ nhận được danh hiệu riêng từ Nữ hoàng vào ngày cưới của mình.

Bố của Meghan Markle, ông Thomas Markle là nhà thiết kế ánh sáng từng đoạt giải thưởng truyền hình, trong khi mẹ cô là giảng viên yoga hiện đang sinh sống tại Los Angeles. Từ nhỏ, nữ diễn viên đã được theo học tại một trường Công giáo.

Hoàng tử Harry đứng thứ 5 trong thứ tự thừa kế ngai vàng nước Anh, là cháu nội của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, con út của Thái tử Charles và cố công nương Diana. Anh từng có mối quan hệ với Chelsy Davy, con gái của doanh nhân người Zimbabwe Charles Davy nhưng không được Hoàng gia Anh đồng ý.

Hai người luôn xuất hiện tình cảm bên nhau sau khi công khai mối quan hệ năm 2016.

Harry và Meghan lần đầu gặp gỡ vào tháng 7/2016 qua lời giới thiệu của một người bạn chung. Hoàng tử Anh nói, họ đã “trúng tiếng sét ái tình” ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Suốt thời gian 1 năm gắn bó, dù rất bận rộn với công việc riêng vì cả hai đều là những nhân vật quan trọng nhưng họ không xa nhau quá 2 tuần. Tình yêu ngọt ngào đó sớm chuyển thành mối quan hệ tình cảm lâu dài và nghiêm túc.

Sắp tới, họ dự định sẽ đón Giáng sinh đầu tiên với tư cách là vợ chồng chưa cưới cùng Nữ hoàng và các thành viên khác trong gia đình Hoàng gia Anh.

Tác giả: Tú Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP