Tin Hà Tĩnh

Đám cưới thứ 5 của người Chứt lấy gái người Kinh

Đồn Biên phòng Bản Giàng phối hợp với cấp ủy chính quyền xã Hương Liên, huyện Hương Khê vừa tổ chức đám cưới cho anh Hồ Sỹ, thanh niên bản Rào Tre, xã Hương Liên, huyện Hương Khê và chị Nguyễn Thị Thành Vinh thanh niên thôn Chi Lệ, xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc.

Anh Hồ Sỹ, dân tộc Chứt được Trung tâm dạy nghề Hoa Sữa, xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà nhận và làm việc tại đây, sau một thời gian làm việc Hồ Sỹ đã quen biết với chị Nguyễn Thị Thành Vinh người con gái dân tộc kinh.

Chú rể Hồ Sỹ hạnh phúc bên cô dâu Thành Vinh

Nhận thấy tình cảm của đôi bạn trẻ là thật lòng, cấp ủy chỉ huy đồn biên phòng bản Giàng đã phối hợp với Trung tâm dạy nghề Hoa Sữa trực tiếp động viên, giúp đỡ vận động thuyết phục gia đình để 2 em được đến với nhau.

Cô dâu, chú rể nhận lời chúc phúc của mọi người

Đám cưới này nằm trong Đề án 2571 về "phát triển đồng bào dân tộc Chứt ở bản Rào Tre, xã Hương Liên đến năm 2020" của UBND tỉnh Hà Tĩnh. Theo đó đôi vợ chồng được UBND tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ 30 triệu đồng. Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh, Đồn Biên phòng Bản Giàng,Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, huyện Hương Khê, xã Hương Liên đã tặng quà chúc mừng.

Đoàn thanh niên hát mừng hạnh phúc đôi uyên ương

Được biết đây là đám cưới thứ 5 của các bạn nam, nữ dân tộc Chứt, bản Rào Tre lấy người dân tộc Kinh. Các đám cưới của các đôi ngoại tộc sẽ tiếp tục mở ra niềm hy vọng đẩy lùi và xóa bỏ tình trạng hôn nhân cận huyết thống tại bản Rào Tre.

Tác giả: CTV Thanh Giang

Nguồn tin: Truyền hình Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP