Harley-Davidson đã chính thức khai tử dòng xe Dyna. Với những người yêu Harley-Davidson, đây là mất mát rất lớn. Dyna không chỉ đẹp mà còn là sản phẩm tuyệt vời để "độ". |
Xưởng độ NCT đã tạo nên một tuyệt phẩm dựa trên Dyna nhờ gói độ đơn giản nhưng nhiều đồ hiệu. |
Xưởng độ NCT nổi tiếng qua những tác phẩm như Ducati 848 cafe racer hay màn lột xác chiếc BMW R100. Sản phẩm tiếp theo của NCT là sản phẩm mang tên “Eleanor” |
Được xây dựng trên nền tảng của chiếc Harley-Davidson FXD Dyna Super Glide 2009. Chiếc xe được vận chuyển từ California (Mỹ) đến xưởng của NCT ở Feldkirchen (Áo) để phục vụ cho dự án. |
“Chúng tôi muốn mang lại cho chiếc Harley một cái nhìn hoàn toàn mới, khác xa những phong cách thông thường hoặc nhiều màu sắc”, chủ xưởng độ NCT - David Widmann chia sẻ. Chiếc Dyna đã khá cũ nên động cơ được đại tu, hệ thống khung phía sau cũng được sửa đổi đôi chút. Tất cả những công việc này được thực hiện bởi kỹ sư Manuel Tilke. |
Khung phụ chỉ đủ chứa yên solo bằng da màu xanh đơn giản. Da yên được nhuộm màu xanh da trời cùng tông với biểu tượng và sọc của bình xăng, cùng bộ kẹp phanh. Chiếc Eleanor sử dụng phanh Brembo phía trước, phía sau là phanh hai piston được gắn logo “Eleanor”. |
Bình xăng của Eleanor “mượn” phong cách của chiếc Harley-Davidson Street nổi bật. Hệ thống treo được nâng cấp, giảm xóc nhôm 49 mm nguyên bản được thay thế bằng giảm xóc hành trình ngược của Showa và giảm xóc sau của Ohlins. |
Điểm nhấn của Eleanor là hệ thống ống xả Akrapovic được bố trí tách rời nhau, ra đến khu vực chắn bùn sau. Hệ thống điện cũng được đổi mới với hộp kiểm soát Motogadget m.Unit Controller, sản phẩm mà NCT vẫn thường sử dụng cho các mẫu xe độ của mình. |
Về sức mạnh, NCT vẫn giữ nguyên khối động cơ 1.584 cc cho mô-men xoắn 125 Nm tại vòng tua 3.000 vòng/phút. Eleanor cũng được trang bị bộ vỏ Michelin Power Super Moto với kích thước 120/70 R17 ở phía trước và 160/60 R17 ở bánh sau. |
Tác giả: Thượng Tâm
Nguồn tin: Báo Zing