Xe

Xe máy Peugeot "pành pạch" giá 10 triệu ở Hà Nội

Trải qua hàng chục năm, chiếc xe gắn máy Peugeot 102 “pành pạch” của một người chơi xe ở Hà Nội vẫn chạy ngon lành trên đường phố

Những chiếc moped như xe máy Peugeot 102 đã từng có thời hoàng kim đầy rực rỡ trong ký ức của người Việt thời bao cấp. Mặc dù đã trải qua tuổi đời hàng chục năm, cái thú chơi xe Peugeot cổ vẫn còn đầy “nhuyệt huyết” với nhiều người đam mê dòng xe này cho tới tận ngày nay.

Vi vu dạo phố, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của một chiếc xe đạp hai bánh gắn động cơ với tiếng nổ “pạch pạch” giòn tan cùng làn khói thơm đặc trưng không lẫn lộn vào đâu trước dòng người tấp nập.

Nếu như trước đây, việc sở hữu một chiếc Peugeot chỉ dành cho tầng lớp quý tộc, thì ngày nay, chỉ với một món tiền chỉ khoảng 10 triệu đồng quay lại bạn cũng có thể tìm mua được một chiếc xe máy đạp “chạy tốt”.

Hãng xe máy Peugeot chỉ đẩy mạnh sản xuất BMA từ thập kỷ 1950 và chiếc BB2 ra đời cuối thập niên 1950 trở thành sản phẩm vô cùng phổ biến và là một thành công lớn của Peugeot.

Năm 1962, BB 104 xuất hiện với thiết kế tinh gọn đi rất nhiều. Cho đến năm 1967, Peugeot sản xuất series 100, với những cái tên hết sức quen thuộc như Peugeot 102, 103, 104. Đây cũng là dòng mopel được nhập khẩu khá nhiều về Việt Nam và còn tồn tại cho đến bây giờ.

Theo chia sẻ của chủ nhân chiếc Peugeot 102 cổ này thì chiếc xe của anh được “mông má” lại khi động cơ nguyên bản theo xe đã được anh thay thế bằng động cơ của một chiếc Peugeot khác.

Cấu tạo máy móc của xe khá đơn giản, chủ yếu là động cơ 50 phân khối đặt giữa, khởi động bằng cách quay bàn đạp. Một chiếc xe còn tốt thì khởi động rất dễ dàng, chỉ cần đạp khoảng 1/4 vòng là đã nghe thấy tiếng máy nổ giòn giã.

Thay vì sử dụng hệ thống điện má vít, chiếc Peugeot 102 của người chơi xe máy tại Hà Nội này đã được thay thế và nâng cấp hệ thống điện từ má vít lên hệ thống điện bán dẫn giúp xe dễ dàng khởi động hơn.

Tuy nhiên, khi lắp hệ thống điện bán dẫn, tiếng nổ của bô xe không được tròn tiếng nên nhiều người chơi xe cổ không chuộng hệ thống điện loại này.

Thường thì yên xe ở phía sau được trang bị một túi da nhỏ để đựng nhiều loại đồ nghề. Hư ở đâu thì sửa ở đó. Đặc biệt, dòng xe này không có kim báo xăng như xe máy thời nay nên hay hết xăng bất ngờ, đòi hỏi người lái thường xuyên phải kiểm tra nhiên liệu.

Những năm trở lại đây, thú chơi xe máy cổ Peugeot đang dần trở lại Hà Nội. Không chỉ người từng sống trong những thập niên hoàng kim của chiếc Peugeot cổ muốn tìm lại điều hoài cổ, mà ngay những người trẻ cũng đang bị những chiếc xe gắn máy đáng tuổi bố mẹ mình làm cho mê mẩn.

Tác giả: Thảo Mai

Nguồn tin: Báo Kiến thức

  Từ khóa: Xe máy Peugeot , giá cả

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP