Xe

Hàng loạt mẫu xe hơi ăn khách âm thầm rút khỏi thị trường Việt Nam, vì sao?

Nguyên nhân được các cửa hàng ô tô giải thích là do các dòng xe này có mẫu mã không đẹp, giá bán cao, sức cạnh tranh yếu so với các đối thủ cùng phân khúc

Hàng loạt xe của các hãng hiện không còn bán ra cho dù những mẫu xe này đã được bán tại thị trường Việt Nam cả chục năm qua, trong đó có những mẫu xe được nhiều khách chọn mua. Nay những mẫu xe này có doanh số ì ạch, thậm chí có tháng không bán được chiếc nào nên buộc các hãng phải tạm dừng kinh doanh để chờ mẫu mới có đủ sức chinh phục thị trường rồi tính tiếp.

Hatchback: Toyota Yaris

Dòng hatchback của Toyota hiện chỉ còn mẫu Wigo, còn mẫu Yaris không còn cập nhật trên trang website của hãng xe này. Xe có giá niêm yết 684 triệu đồng, trong khi các đối thủ khác như Mazda 2 Sport 512 triệu đồng, Suzuki Swift 559 triệu đồng nên mất lợi thế cạnh tranh vì có giá khá cao, chưa kể cách âm của mẫu xe này được đánh giá kém.

Mẫu xe Toyota Yaris


Chưa hết cuối năm ngoái mẫu xe này là 1 trong 20 mẫu xe của Toyota dính bê bối gian lận kiểm nghiệm an toàn của Daihatsu do Bộ Đất đai, hạ tầng, giao thông và du lịch Nhật Bản kiểm tra trực tiếp tại trụ sở Daihatsu (Daihatsu là công ty con của Toyota) nên cũng bị ảnh hưởng đến sức mua của mẫu xe này. Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 5 tháng đầu năm mẫu xe này chỉ bán được 8 chiếc.

Sedan: Suzuki Ciaz

Chiếc sedan Suzuki Ciaz có doanh số èo uột


Hãng Suzuki cũng ngừng kinh doanh mẫu xe sedan Ciaz, trên trang chủ của hãng xe này cũng gỡ bỏ chiếc Ciaz trên danh mục sản phẩm. Chiếc sedan này có mức giá 534 triệu đồng cạnh tranh với Toyota Vios, Honda City khá vất vả nên trong tháng 5 vừa qua chỉ bán được 3 chiếc, còn nếu tính từ đầu năm chỉ bán được 8 chiếc. Đại diện hãng xe này cũng xác nhận mẫu xe trên đã ngưng nhập khẩu từ tháng 5-2024.

Bán tải: Mazda BT-50

Chiếc bán tải BT-50 của Mazda


Trên trang website của Mazda cũng đã không còn xuất hiện mẫu xe bán tải Mazda BT-50. Mẫu bán tải này mở bán tại thị trường Việt Nam từ năm 2011, cho dù có mức giá khá cạnh tranh nhưng tiêu thụ khá chậm, Trong quý I/2024, mẫu xe bán tải trên chỉ bán được 5 chiếc, những tháng tiếp theo không thấy VAMA cung cấp số xe bán ra.

SUV: Nissan X-Trail

Xe 7 chỗ Nissan X-Trail


Khách mua ô tô đang đợi tin vui

Còn hãng xe Nissan Việt Nam có nhiều mẫu xe không còn thấy bán trên thị trường. Hiện trên trang website của Nissan chỉ còn hiện diện các mẫu xe Kicks E-Power, Almera, Navara. Còn mẫu xe Terra đang ở chế độ chờ với thông báo sẽ mở bán trong quý II/2024 nhưng đến nay vẫn chưa thấy xuất hiện. Còn các mẫu xe khác của Nissan như Sunny, Teana, X-Trail cũng không thấy xuất hiện trên trang chủ của hãng kể cả các đại lý cũng không thấy bán 3 mẫu xe này.

Tác giả: Nguyễn Hải

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP