Tin Liên Quan

Hai lần đổi tên, trốn ra nước ngoài vẫn không thoát

Sau năm năm ròng lần theo dấu vết tên tội phạm giết người, Công an tỉnh Đăk Nông vừa phối hợp với Cục cảnh sát truy nã tội phạm – Bộ Công an bắt được Phạm Trung Hà (SN 1977, quê xóm Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), vào ngày 9-7-2013, dù tên này đã vượt hàng ngàn cây số trốn sang Lào, nhiều lần thay tên đổi họ, đổi chỗ ở.


Theo tài liệu điều tra, ngày 26-8-2008, tại xã Đăk N’Drot, huyện Đăk Mil, Đăk Nông, do mâu thuân cá nhân, Hà cùng đồng bọn chém chết anh Triệu Sinh Quý (SN 1979) và gây thương tích cho anh Triệu Nho Đường (SN 1962, cùng ngụ thôn 8, xã Đăk N’Drot, huyện Đăk Mil). Sau khi gây án, Hà bỏ trốn sang Lào, làm nghề thợ xây và đi phiên dịch cho một số chủ thầu xây dựng tại thị xã Pak San, tỉnh Po ly khăm xay.


Tại đây, Hà đổi tên thành Hòa. những lúc bị Công an Lào tổ chức kiểm tra, Hà cảnh giác nên lẩn trốn sang địa bàn khác. Đến tháng 5-2013, lực lượng cảnh sát truy nã Công an Đăk Nông nhận được tin Phạm Trung Hà đang lẩn trốn tại km 52 huyện Xay Xét Thủ, tỉnh A Ta Pư, Lào. Hiện Hà đã đổi tên là Nam, chung sống cùng một phụ nữ người Việt và có một con gái 8 tháng tuổi. Cả vợ chồng Hà đều nghiện ma túy. Tại nơi trú ẩn mới, Hà làm nghề khai thác và thu gom gỗ trái phép. Cuối tháng 6-2013, lực lượng cảnh sát truy nã Bộ Công an cùng công an một số địa phương đã sang Lào làm việc với các đơn vị chức năng, xác minh chính xác nơi lẩn trốn của Phạm Trung Hà.


Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Đăk Nông nhận hồ sơ đối tượng truy nã Phạm Trung Hà từ Công an Lào


Tối 3-7-2013, tổ công tác phát hiện Hà có mặt tại nhà khi vừa từ rừng khai thác gỗ về. Thấy có người lạ, đoán ngay là CA đến bắt, Hà liền la lối kêu cướp làm người dân quanh đó, chủ yếu là người Việt Nam sang làm ăn, sinh sống chạy ra vây kín nhà Hà. Người thân của Hà cũng lao vào tổ công tác để chống trả, kích động người dân nhưng CA nhanh chóng khống chế, tước dao trong túi quần Hà và giải thích cho bà con hiểu.


Ngay trong đêm, đối tượng Phạm Trung Hà được đưa về Cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum) và tiến hành thủ tục bàn giao cho Công an tỉnh Đăk Nông tiếp tục điều tra.


Trà M

CAO

  Từ khóa: không thoát

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP