Kinh tế

Hà Tĩnh: Xuất khẩu khả quan trong hai tháng đầu năm

Kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Hà Tĩnh trong hai tháng đầu năm 2019 đạt trên 170,51 triệu USD, tăng 61,02% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Sở Công Thương Hà Tĩnh, tính đến hết tháng 2, kim ngạch xuất khẩu đạt trên170,51 triệu USD, tăng 61,02% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, các mặt hàng xuất khẩu truyền thống đều duy trì đà tăng trưởng ổn định.

Cảng Sơn Dương (Hà Tĩnh) sôi động những chuyến hàng đầu năm

Cụ thể, các nhóm hàng thủy sản đạt 0,35 triệu USD, chè đạt 0,68 triệu USD, dăm gỗ đạt 1,81 triệu USD, hàng dệt và may mặc đạt 0,82 triệu USD, xơ và sợi dệt các loại đạt 0,62 triệu USD, thép và phôi thép đạt 150 triệu USD…

Được biết, năm 2019, xuất khẩu Hà Tĩnh sẽ có sự góp mặt của một số doanh nghiệp lớn như: Nhà máy gỗ MDF, HDF Thanh Thành Đạt; Công ty TNHH Haivina Hàn Quốc. Đây là những nhân tố được kỳ vọng sẽ đưa kim ngạch xuất khẩu của Hà Tĩnh tiến xa,và kế hoạch xuất khẩu năm 2019 đạt 1.100 triệu USD là không quá khó đối với địa phương.

Cũng theo Sở Công Thương Hà Tĩnh, chiếm tỷ trọng lớn nhất trong kim ngạch xuất khẩu của tỉnh là Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Trong những ngày cả nước nghỉ lễ, Formosa Hà Tĩnh vẫn duy trì hoạt động sản xuất và những chuyến hàng xuất khẩu vẫn đều đặn rời bến cảng Sơn Dương. Tính đến thời điểm hiện tại, xuất khẩu thép và phôi thép của công ty đạt hơn 150 triệu USD.

Ngoài ra, các doanh nghiệp xuất khẩu truyền thống như: Công ty CP xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh, Công ty CP chè Hà Tĩnh, Công ty CP Sao Mai, Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh…những tháng đầu năm, vẫn duy trì ổn định góp phần đưa xuất khẩu Hà Tĩnh tăng mạnh so với các năm trước đây.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Công Thương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP