Vũ Quang

Hà Tĩnh: Vụ chưa có bằng cấp ba vẫn hưởng lương đại học – Chưa có quyết định thu hồi bằng

Do Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh chưa có văn bản gửi về chính quyền địa phương và bằng đại học chưa bị thu hồi cho nên ông Trần Việt Hà – Phó Bí thư xã Hương Điền (Vũ Quang, Hà Tĩnh) dù chưa có bằng cấp 3 vẫn được hưởng lương theo bậc đại học.

>> Hà Tĩnh: Phó bí thư chưa có bằng cấp 3 vẫn được hưởng lương đại học

Theo đó, vừa qua Dailo.vn & TCVTOTO có bài viết “Hà Tĩnh: Phó Bí thư chưa có bằng cấp 3 vẫn được hưởng lương đại học” vào ngày phản ánh việc ông Trần Việt Hà – Phó Bí thư xã Hương Điền (Vũ Quang, Hà Tĩnh) dù đã thừa nhận dùng bằng cấp 3 trái phép nhưng chỉ bị xử lý nhẹ và vẫn được hưởng mức lương theo bằng đại học.

Quyết định thôi giữ chức Chủ tịch UBND xã Hương Điền của ông Trần Việt Hà

Điều này không chỉ gây thắc mắc trong người dân mà những đồng nghiệp của ông cũng thấy  khó hiểu.

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Võ Đình Thông – Phó phòng nội vụ huyện Vũ Quang, ông Thông cho biết: “Ông Trần Việt Hà là cán bộ được dân bầu cử lên nên chỉ cần có bằng cấp 2 trở lên là đủ. Về trường hợp ông Hà lúc đầu hưởng lương theo ngạch bầu cử nhưng sau khi học đại học xong căn cứ vào bằng cấp để xếp lương”.

Theo ông Thông, việc thời gian vừa qua bên kiểm tra Đảng ủy có nhận được phản ánh ông Hà sử dụng bằng cấp 3 trái phép, tuy nhiên bên Đảng ủy chưa có kiến nghị sang ủy ban nên phòng chưa xử lý vì vậy vẫn giữ nguyên bảng lương.

“Việc chưa cơ quan có thẩm quyền nào xác định bằng của ông Hà là bằng giả hoặc sử dụng trái phép, bên cạnh đó bằng đại học vẫn chưa bị thu hồi nên không thể tự ý hạ lương của ông Hà được. Khi phía Đảng ủy xác minh sự việc có công văn  sang phía UBND huyện Vũ Quang thì phòng sẽ căn cứ vào quy định của pháp luật thực hiện” – ông Thông nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đăng Kỷ – Phó bí thư thường trực Đảng ủy huyện Vũ Quang lại cho rằng: Sau khi phát hiện ông Trần Việt Hà sử dụng bằng cấp 3 trái phép phía Đảng ủy đã yêu cầu ông Hà không được ứng cử vào Đại biểu hội đồng nhân dân xã, đồng nghĩa với việc đó là không được đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND xã Hương Điền, vì không đủ điều kiện ứng cử cũng như sự tín nhiệm của người dân nhưng vẫn đương nhiệm chức Phó Bí thư.

Bảng lương chi trả lương cán bộ, công chức cấp xã

Ông Kỷ cho hay, ông Hà là một cán bộ thuộc ban thường trực huyện ủy quản lý khi có công văn gửi lên từ Sở Giáo dục – Đào tạo Hà Tĩnh xác nhận đó là bằng trái phép thì lúc đó Đảng ủy mới dựa vào đó xử lý việc cắt giảm lương.

Huyện đã chỉ đạo xã làm công văn gửi lên Sở Giáo dục – Đào tạo kiểm tra, nếu khi có công văn từ Sở về thì huyện sẽ thực hiện các bước tiếp theo.

Theo vị Phó Bí thư Huyện ủy thì dù chưa có công văn của Sở Giáo dục tuy nhiên huyện đang thực hiện đổi mới phương thức lãnh đạo, tinh giảm biên chế, một số bí thư, thôn trưởng không đảm bảo sẽ bị thay đổi, các chức danh ở xã sẽ được kiện toàn, một số tổ chức hội sẽ thay đổi… trong quá trình khảo sát nếu những trường hợp nào không đủ bằng cấp, tín nhiệm sẽ bị cắt giảm.

Hiện tại dù sự việc đã rõ ràng nhưng vì chưa có công văn chỉ đạo từ trên xuống, ở huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cũng đã có những trường hợp như ông Hà và đã được xử lý.

Diệp Bình/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP