Người đương thời

Hà Tĩnh: Trả lại gần 180 triệu đồng tiền đền bù phát thừa

Ông Nguyễn Văn Ngụ, trú tại tổ 8, khối phố 6, phường Nguyễn Du (TP. Hà Tĩnh) vừa trả lại số tiền gần 180 triệu đồng cho Ban bồi thường, hỗ trợ, tái định cư T.P Hà Tĩnh do cán bộ ban này phát thừa trong lúc chi trả tiền đền bù.

Hatinh24h

Ông Nguyễn Văn Ngụ, người đã trả lại số tiền 180 triệu đồng cho Ban giải phóng mặt bằng TP. Hà Tĩnh.

Ông Ngụ kể lại: Sáng 14/10, ông lên UBND phường Nguyễn Du nhận tiền đền bù thuộc của dự án xây dựng trụ sở Ban CHQS TP. Hà Tĩnh. Tại đây, nhân viên Ban bồi thường, hỗ trợ, tái định cư T.P Hà Tĩnh đưa cho ông Ngụ cọc tiền có mệnh giá 200 nghìn đồng và một xấp tiền lẻ. Nhận tiền xong, ông bỏ tiền vào cốp xe máy rồi ra về. Về đến nhà, ông kiểm đếm và phát hiện số tiền được nhận lớn gấp nhiều lần so với số được đền bù.

“Số tiền lớn như vậy, mình không trả thì người phát sai lấy đâu mà đền, hơn nữa cái tâm không cho phép mình làm như thế. Nghĩ vậy, tôi đã trả lại toàn bộ số tiền phát thừa 180 triệu đồng cho Ban bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành phố trong buổi chiều cùng ngày” – ông Ngụ cho biết.

Theo một cán bộ Ban bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành phố Hà Tĩnh, do có nhiều hộ dân đến nhận trong quá trình chi trả dẫn đến lộn xộn nên cán bộ Ban đã phát nhầm số tiền nói trên.

Việc ông Nguyễn Văn Ngụ trả lại tiền phát sai là một hành động thể hiện đức tính trung thực, rất đáng trân trọng và là tấm gương cho mọi người noi theo.

Hữu Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP