Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Tìm nguyên nhân giếng nước của một gia đình bị nhiễm dầu

Một gia đình trú tại xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh phát hiện nước giếng bị nhiễm dầu.

Sáng 25/8, trao đổi với Người Đưa Tin, một lãnh đạo UBND xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận sự việc và cho biết, hiện xã đang chờ kết quả xác định nguyên nhân từ cơ quan chuyên môn.

Trước đó, vào ngày 9/8, gia đình bà Võ Thị Bảy tại thôn Đông Tân, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh phát hiện, nước giếng sinh hoạt của gia đình có váng dầu. Khi múc lên kiểm tra, màu nước đục và có mùi dầu hoả. Gia đình bà Bảy đã tiến hành nạo vét, vệ sinh giếng song vẫn có hiện tượng nước tiếp tục bị nhiễm dầu. Nghi ngờ, giếng nước bị nhiễm dầu từ một nguồn khác, gia đình bà Bảy đã báo cáo lên UBND xã.

Nước giếng của gia đình bà Bảy bị nổi váng và có mùi dầu.


Ngay sau đó, UBND xã đã báo cáo sự việc lên phòng TNMT huyện Kỳ Anh.

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Lê Tài Tuấn, Trưởng phòng TNMT huyện Kỳ Anh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng TNMT huyện đã phối hợp với chính quyền xã tiến hành kiểm tra.

Bước đầu kiểm tra xác định, vị trí giếng nước của gia đình bà Võ Thị Bảy cách kho xăng dầu của hộ ông Phạm Văn Biên (Cây xăng Biên Minh) là 22m.

UBND huyện Kỳ Anh đã phát văn bản báo cáo, đề nghị Sở TNMT hỗ trợ lực lượng chuyên môn nhằm xác định chính xác nguyên nhân.


Để có cơ sở xác định nguyên nhân, UBND huyện Kỳ Anh đã phát văn bản Số 1405/UBND-TNMT gửi Sở TNMT tỉnh để hỗ trợ kiểm tra, đánh giá nguyên nhân ô nhiễm và có phương án xử lý.

Theo ông Lê Tài Tuấn, Cây xăng Biên Minh được cấp phép hoạt động từ năm 2014. Tại kho xăng dầu của Cây xăng Biên Minh, có 02 bồn ngầm chứa dầu và xăng với tổng trữ lượng 20m3. Kho xăng này đóng trong khu dân cư. Qua kiểm tra, bồn chứa xây dựng đúng theo quy cách quy định.

Hiện, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân.

Tác giả: Bùi Thị Ngân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP