Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Tang thương ập đến một gia đình bởi họa từ trên trời rơi xuống

Tin anh Vũ Thanh Nghiêm (SN1983, thôn 2 Văn Giang, xã Đức Giang, huyện Vũ Quang) bị sét đánh chết không những khiến vợ con thân thích, mà cả bà con láng giềng đều hết sức bàng hoàng!

  >> Hà Tĩnh: Người đàn ông bị sét đánh tử vong trên đường về nhà

Hà Tĩnh: Tang thương ập đến một gia đình bởi họa từ trên trời rơi xuống - Ảnh 1

Chổi trện là nguồn thu nhập chính của chị Thường

Theo ông Hoàng Ngọc Quế, Trưởng thôn 2 Văn Giang, xã Đức Giang, vào lúc 15h35 ngày 21/8/2016, trên đường Cơn Tran về nhà, anh Vũ Thanh Nghiêm bị sét đánh chết trong khi chỉ cách nhà 70m. Cái chết của anh, khiến người vợ quá kinh hoàng nên đã ngất xỉu.

Chị Nguyễn Thị Liệu, Chi hội trưởng phụ nữ thôn 2  cho biết: “ Chị Trần Thị Thường- Vợ anh Nghiêm là nạn nhân chất độc da cam, sức khỏe và tư chất không bình thường. Hai Vợ chồng chị Thường cưới nhau gần 10 năm sinh được 2 con là Vũ Thành Công (10 tuổi), học sinh lớp 4 và Vũ Quỳnh Trang (7 tuổi) học lớp 2. Gia đình họ sống dựa vào nguồn thu nhập chủ yếu bằng đồng tiến của người bố đi làm thuê, còn mẹ đi hái trện về bó chổi bán. Năm vừa rồi, họ vay chịu mua được mảnh đất ở rú Mươi với giá: 38 triệu đồng xây được ngôi nhà vừa đủ chui vào, chui ra. Anh Nghiêm chưa kịp ở thì đã vội ra đi, để lại khối tiền nợ hơn 100 triệu cho người vợ tật bệnh! ”

Hà Tĩnh: Tang thương ập đến một gia đình bởi họa từ trên trời rơi xuống - Ảnh 2

Chứng kiến gia cảnh tang thương của mẹ con chị Thường không ai không xót xa! Thấy 2 cháu con chị Thường chít khăn tang đứng trong nhà buồn thiu, chúng tôi hỏi: “ Sách vở hai cháu đâu, các cháu có muốn đến trường không?”. Cả hai anh em đều ngân ngấn nước mắt thưa rằng: “Dạ! Có,” .Nhưng chúng tôi nhìn khắp nhà, chẳng thấy sách vở của các cháu đâu cả mà chỉ thấy chúng ôm từng bó chổi  mang vào trong nhà cho mẹ nó để tránh mưa.

Hà Tĩnh: Tang thương ập đến một gia đình bởi họa từ trên trời rơi xuống - Ảnh 3

Chị Thường lo lắng: “ Không biết rồi tôi có đủ sức chèo chống cho con ăn học không? Mong ông trời đừng “vật” tôi ốm đau, để tôi còn gắng hết sức bằng bất cứ giá nào, kể cả đi ăn xin để nuôi con được học chữ, bởi tôi không muốn nhìn thấy chúng nó phải thất học”.

Trước hoàn cảnh của mẹ con chị Thường, chúng tôi kêu gọi những tấm lòng nhân ái, những nhà hảo tâm chia sẻ nỗi mất mát cùng gia đình chị Trần Thị Thường. Đặc biệt, sắp đến ngày khai giảng, mong mọi người động viên hỗ trợ hai cháu Vũ Thành Công và Vũ Quỳnh Trang (sách, vở, bút, cặp, quần áo) để có điều kiện đến trường.

Mọi chia sẻ xin gửi về UBND xã Đức Giang, huyện Vũ Quang, hoặc chị Trần Thị Thường thôn 2, Văn Giang, xã Đức Giang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh); điện thoại: 01666384118

Lê Văn Vỵ- N.V

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP