Người đương thời

Hà Tĩnh: Tấm lòng của vị bác sĩ xa quê với dân nghèo phố núi

Hàng năm, GSTS Trần Hậu Khang lại về quê hương để thăm khám, điều trị và hỗ trợ cho hàng trăm bệnh nhân nghèo Hà Tĩnh.

Mới đây, GS.TS Trần Hậu Khang, Phó Chủ tịch Hội Da liễu Châu Á Thái Bình Dương, Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam, nguyên Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương đã có buổi khám hội chẩn cho gần 100 bệnh nhân mắc các chứng bệnh ngoài da tại Hà Tĩnh.

hatinh24h

Trong 2 ngày làm việc tại Hà Tĩnh, GS-TS Trần Hậu Khang đã thăm khám miễn phí cho hàng trăm bệnh nhân mắc các chứng bệnh da liễu.

Được biết, đây không phải là lần đầu GS Khang về với quê nghèo Hà Tĩnh mà hàng năm ông luôn dành thời gian để về đây để khám bệnh và hỗ trợ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn với tấm lòng của một người con Hà Tĩnh xa quê và cái tâm của người bác sỹ.

Tấm lòng của vị bác sĩ xa quê với dân nghèo phố núi - Ảnh 2

Các bệnh nhân được thăm khám tận tình.

Trong dịp này, GS.TS Trần Hậu Khang đã về tại xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) để thăm khám và hỗ trợ 30 triệu đồng cho bệnh nhân Nguyễn Thị Ngụ. Đây là một bệnh nhân mắc bệnh phong đã lâu, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn.

Trong ngôi nhà tranh vách đất, bà Nguyễn Thị Ngụ không giấu nổi xúc động: “Sống gần hết đời người nhưng tôi không xây nổi một căn nhà để ở. Nay được bác sỹ khám miễn phí lại còn cho tiền để xây nhà, tôi không biết nói gì hơn lời cảm ơn với một vị bác sỹ tâm đức như bác sỹ Khang”.

Tấm lòng của vị bác sĩ xa quê với dân nghèo phố núi - Ảnh 3

Trước tấm lòng của GS.TS Trần Hậu Khang, nhiều bệnh nhân đã không dấu được sự xúc động, cảm kích.

Cùng chung cảm xúc, bà Nguyễn Thị Thu, một trong số bệnh nhân được khám và điều trị trong dịp này chia sẻ: “Chúng tôi là những bệnh nhân nghèo, không có tiền đi khám, nay được giáo sư về khám miễn phí tận nơi còn tận tình hướng dẫn cách điều trị và phòng bệnh ở nhà nữa. Thật quá cảm kích trước tấm lòng của một người bác sỹ như vậy”.

Trước tình cảm của bệnh nhân, GS.TS Trần Hậu Khang trải lòng: “Tôi về đây cũng chỉ muốn đem chút tình cảm của mình đến với các bệnh nhân nghèo tại quê hương Hà Tĩnh, để phần nào giúp họ vơi bớt đi những nỗi đau về bệnh tật và có cơ hội được thăm khám và điều trị”.

Tấm lòng của vị bác sĩ xa quê với dân nghèo phố núi - Ảnh 4
GS Khang phổ biến kiến thức cho các học viên về cách phòng chống lão hoá , chàm; chăm sóc bảo vệ cho da bắng các phương pháp làm đẹp hiện đại nhất để chị em phụ nữ duy trì mãi tuổi thanh xuân.

Cũng trong 2 ngày làm việc tại Hà Tĩnh (24 – 25/6), GS.TS Trần Hậu Khang đã tập huấn cập nhật kiến thức mới trong chẩn đoán điều trị bệnh ngoài da cho gần 50 cán bộ công nhân viên là y, bác sĩ làm trong lĩnh vực Da liễu của ngành Y Tế Hà Tĩnh.

Ngoài giảng dạy trên lý thuyết, giáo sư còn hướng dẫn cho các y, bác sĩ theo phương châm cầm tay chỉ việc trên thực tế người bệnh.

Thúy Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP