Người đương thời

Hà Tĩnh: Nữ chiến sĩ công an xinh đẹp, đa tài

Luôn không bằng lòng với những gì đã có để phấn đấu hơn trong nhiệm vụ chuyên môn, Thượng sĩ Trương Thị Thu Hiền, Phòng PX15 Công an Hà Tĩnh đã giành được nhiều giải thưởng cá nhân, góp phần gìn giữ hình ảnh đẹp của một chiến sĩ công an nhân dân.

Sinh năm 1989, Trương Thị Thu Hiền sở hữu vẻ đẹp và trí thông minh trời phú.

Sở hữu vẻ đẹp hiền dịu, là hoa khôi của trường, nhưng Thu Hiền không tự tách mình ra khỏi đám đông, ngược lại, cô rất thân thiện, hòa mình vào các hoạt động của nhà trường và lớp. Một giảng viên tại Trường đại học Hà Tĩnh kể lại, trong 4 năm học tập tại ngôi trường này Thu Hiền đã để lại dấu ấn không chỉ là hoa khôi thanh lịch mà còn là sinh viên xông xáo trong rất nhiều hoạt động văn nghệ, thanh niên tình nguyện. Thu Hiền đã cùng với đoàn viên thanh niên tình nguyện của nhà trường có mặt ở rất nhiều địa phương giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, kèm cặp hỗ trợ nhiều bạn nhỏ.


Không chỉ chinh phục thầy cô, bạn bè vẻ đẹp dịu hiền, thân thiện, Thu Hiền còn là một sinh viên chịu khó trong học tập, bằng chứng rõ nhất là khi ra trường Thu Hiền sở hữu tấm bằng loại giỏi. Những nỗ lực của cả về học tập, năng nổ trong mọi phong trào đã giúp Thu Hiền có được vinh dự lớn là được Đảng bộ Trường đại học Hà Tĩnh kết nạp Đảng vào năm 2009, một kết quả không nhiều sinh viên cùng khóa với chị có được.


Ra trường với tấm bằng loại giỏi, Thu Hiền được nhận vào công tác tại Đài truyền hình Hà Tĩnh với vai trò là người dẫn chương trình. Một lần nữa vẻ đẹp, giọng nói trời phú, trí thông minh, sắc sảo và những nỗ lực học hỏi kinh nghiệm của các lớp đàn anh, đàn chị đi trước đã giúp chị tạo được nhiều dấu ấn. Thu Hiền trở thành người dẫn chương trình đầy thu hút của Đài truyền hình Hà Tĩnh, được đông đảo người xem đón nhận.

Năm 2011, sau hơn một năm đặt dấu ấn tại đài truyền hình Thu Hiền xin chuyển công tác về phòng PX15 Công an Hà Tĩnh với hàm thượng sỹ. Là một Đảng viên, một chiến sỹ công an đầy vinh dự, Thu Hiền càng nỗ lực hơn, đặc biệt là với trong phong trào chiến sỹ thi đua học tập và làm việc theo tấm gương, đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thu Hiền không ngừng trau dồi, nâng cao phẩm chất đạo đức, vững vàng về bản lĩnh chính trị, nỗ lực hết minh trong nghiệp vụ chuyên môn.

Tiếp tục là người dẫn chương trình trong nhiều hoạt động của ngành công an tỉnh này, trong đó có chương trình An ninh TV Hà Tĩnh, Thu Hiền lại tạo thêm nhiều dấu ấn. Một cán bộ tại phòng PX 15, Công an Hà Tĩnh nói rằng, Thu Hiền sinh ra là để dành giải nhất. Trong suốt hơn 3 năm công tác tại phòng PX15 Công an Hà Tĩnh chị đã ẵm rất nhiều giải thưởng cá nhân, góp phần mang về nhiều thành tích cho công an tỉnh này.

Năm 2011, ngay ở năm đầu tiên về công tác tại ngành công an, Thu Hiền đã dành giải nhất thuyết trình viên do công an tỉnh này tổ chức. Cùng năm đó “hoa khôi” của ngành công an Hà Tĩnh này lại xuất sắc dành giải nhất cuộc thi Người dẫn chương trình hay nhất về Hạ Long lần thứ II năm 2011 – sân chơi nghiệp vụ bổ ích của những người làm phát thanh, truyền hình trong cả nước, cũng là cuộc thi có ý nghĩa quảng bá lớn cho Vịnh Hạ Long trong giai đoạn “nước rút” trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.
Thu Hiền trong phần thi sắc phục Hạ Long (ảnh nhân vật cung cấp)
Thu Hiền trong phần thi sắc phục Hạ Long (ảnh nhân vật cung cấp)

Thu Hiền dành giải nhất Người dẫn chương trình hay nhất về Hạ Long lần thứ II năm 2011
Thu Hiền dành giải nhất Người dẫn chương trình hay nhất về Hạ Long lần thứ II năm 2011

Chưa hết, cuối năm 2011, một lần nữa Thu Hiền lại dành giải nhất “Hội thi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Cuộc vận động CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” do Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND tổ chức. Và mới đây, Thu Hiền lại vinh dự được Tổng giám đốc Đài THVN tặng bằng khen về người dẫn chương trình truyền hình ấn tượng.

Với vẻ đẹp trời phú và luôn không bằng lòng với những gì đã có để phấn đấu hơn trong nhiệm vụ chuyên môn, trong tương lai chắc chắn Thu Hiền sẽ còn thành công hơn, sẽ dành được nhiều giải thưởng cá nhân hơn, góp phần gìn giữ hình ảnh đẹp của một chiến sĩ công an nhân dân.


Văn Dũng

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP