Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Nông dân khẩn trương gặt lúa chạy bão số 10

Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, từ sáng tinh mơ ngày 14/9, nông dân Hà Tĩnh đã có mặt trên các cánh đồng, kịp thời gặt xong lúa vụ hè thu để“chạy” siêu bão.

Nông dân Hà Tĩnh gặt lúa chạy bão. Ảnh: HY

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Trung ương, với tình hình như hiện nay, dự báo cơn bão số 10 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Hà Tĩnh.

Ông Trần Đức Bá - Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh cho biết, hồi 4 giờ ngày 14/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,9 độ vĩ Bắc, 113,0 độ kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 140km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90 đến 100 km/giờ), giật cấp 13.

Để chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại do bão, người dân Hà Tĩnh đã chủ động các biện pháp đối phó. Trên đồng ruộng, từ sáng sớm người dân đã có mặt để thu hoạch lúa và hoa màu kịp thời tránh bão.

Ông Võ Tá Thành, xã Tiến Lộc, huyện Can Lộc cho biết: Từ tối qua, nghe tin cơn bão số 10 rất mạnh có khả năng đổ bộ vào khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh, vợ chồng tôi đã chuẩn bị đồ đạc, gọi thêm người để sáng sớm nay gặt gấp 2 sào lúa cho xong. Cũng may mấy ngày trước trời nắng, hầu như người dân đã gặt gần hết, hôm nay còn một số nhà chưa gặt xong thì sáng nay cũng tập trung làm xong chở về nhà kịp tránh bão.

Theo ghi nhận của PV, hiện nay trên các cánh đồng lúa đã được gặt gần hết, hoa màu đã được thu hoạch, người dân hối hả chở về nhà chất lên cao tránh bão.

“Mặc dù lúa nhà tôi chưa chín hết nhưng vẫn phải thuê người gặt trong ngày hôm nay, vớt vát được chứng nào hay chừng ấy, nếu để vậy đợi lúa chín rồi mới gặt, lỡ bão vào thì có khả năng mất trắng” - chị Lê Thị Hường, xã Thạch Châu vừa gấp gáp chất lúa lên xe vừa trả lời.

Dưới đây là những hình ảnh PV ghi lại được trong sáng ngày 14/9:

Hối hả gặt lúa "chạy" siêu bão.

Chằng néo nhà của tránh bão.

Tác giả: Hải Yến

Nguồn tin: Báo Thanh tra

  Từ khóa: chạy bão , Hà Tĩnh , gặt lúa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP