Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Nhiều cửa hàng tạm nghỉ bán vì... không có xăng dầu

Những ngày gần đây nhiều cửa hàng xăng dầu ở Hà Tĩnh tạm nghỉ bán, theo nhân viên cửa hàng này thì nguyên nhân do khan hiếm nguồn cung nên không thể nhập xăng dầu về.

Cửa hàng xăng dầu thị trấn Lộc Hà tạm nghỉ bán hàng nhiều ngày qua - Ảnh: LÊ MINH

Sáng 16-11, phóng viên Tuổi Trẻ có mặt tại cửa hàng xăng dầu thị trấn Lộc Hà (địa chỉ tại xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), ghi nhận cửa hàng này dựng biển "Hết xăng còn dầu". Một số người dân điều khiển xe vào đổ xăng đều được nhân viên tại đây thông báo không có hàng bán.

Một nhân viên cửa hàng này cho biết, xăng tại cửa hàng không còn để bán từ ngày 9-11, còn mặt hàng dầu vừa mới hết.

"Một số người nói rằng cửa hàng 'găm' xăng dầu nhưng thực tế không còn hàng. Tôi được biết là chủ cửa hàng đang thương lượng tìm mối để nhập hàng về mà chưa được", nhân viên này nói.

Cửa hàng xăng dầu Cầu Trù (xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà) dán giấy thông báo hết xăng - Ảnh: LÊ MINH


Cách đó chừng 10km, tại cửa hàng xăng dầu Cầu Trù (thuộc xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà) cũng trong tình trạng hết xăng dầu từ nhiều ngày nay. Nhiều người dân vào đổ xăng đành ngậm ngùi quay ra vì không có hàng.

Ông Lê Quang Vĩnh (45 tuổi, ngụ tại xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà) cho biết ông di chuyển từ nhà đến cửa hàng xăng dầu Cầu Trù hơn 1,5km nhưng không mua được xăng, vì vậy phải tiếp tục di chuyển thêm 1km nữa để đến xã Hồng Lộc mua xăng.

Cửa hàng xăng dầu và DVTM Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà) cũng xuất hiện tình trạng khan hiếm nguồn xăng dầu. Tại đây không còn xăng loại A92, loại xăng A95 còn nhưng chỉ bán cầm chừng.

Theo nhân viên ở đây cho biết đối với xe máy chỉ bán dao động 20.000-50.000 đồng/lượt tùy mỗi loại xe. Còn đối với ô tô bán mỗi lượt chỉ giới hạn 200.000 đồng.

Tại huyện Thạch Hà ghi nhận hai cửa hàng bán lẻ xăng dầu của Công ty TNHH Thương mại xây dựng và Vận tải Quảng Hà cũng trong tình trạng không có hàng để bán.

Cụ thể gồm cửa hàng bán lẻ xăng dầu Thạch Thanh và cửa hàng bán lẻ xăng dầu Thạch Đài. Dù hai ngày qua các cửa hàng này không có nguồn hàng để bán nhưng vẫn bố trí nhân viên trực để thông báo cho khách hàng mỗi khi có người vào mua xăng dầu.

Theo nhân viên tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu Thạch Đài, cửa hàng này nhập xăng dầu của nhiều đầu mối như DKC Petro, Petrolimex và PV Oil, tuy nhiên do lượng hàng khan hiếm nên hai ngày nay không nhập được hàng về để bán.

Ở cửa hàng xăng dầu DKC Can Lộc (thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) dù vẫn đang hoạt động bình thường, song nhân viên tại đây cho biết nguồn hàng đang cạn từng ngày. Nếu nguồn hàng về muộn thì lượng xăng dầu tại đây chỉ phục vụ cho khách hàng đến ngày mai.

Ông Lê Thế Nghĩa - giám đốc Công ty TNHH Thương mại xây dựng và Vận tải Quảng Hà - cho biết do nguồn hàng khan hiếm nên những ngày qua công ty này không nhập được hàng về để bán cho khách hàng.

Trước đây đơn vị chủ yếu nhập hàng tại các kho ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, tuy nhiên hiện nay hàng không có để nhập nên phải ra Hải Phòng mua.

"Chúng tôi không nhập được hàng về để bán chứ không phải 'găm' hàng gì cả. Ra Hải Phòng mua hàng cũng gặp nhiều khó khăn cho doanh nghiệp như xếp hàng đợi chờ, thậm chí chờ nhiều ngày nhưng lúc có lúc không mua được, đi xa mua hàng tốn thêm các chi phí phát sinh khác", ông Nghĩa cho hay.

Người dân đến cửa hàng xăng dầu đành ngậm ngùi trở ra vì không có hàng mua - Ảnh: LÊ MINH



Tác giả: LÊ MINH

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP