Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Cửa hàng hết xăng, lãnh đạo Sở Công thương nói gì?

Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Thạch Thanh (thị trấn Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) bất ngờ báo hết hàng, người tiêu dùng buộc phải "ngậm ngùi" đi tìm nơi bán khác.

Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Thạch Thanh, thị trấn Thạch Hà (hyện Thạch Hà)


Theo phản ánh của dư luận, Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Thạch Thanh của Công ty TNHH Thương mại xây dựng và Vận tải Quảng Hà (địa chỉ ở ngã tư đường tránh TP Hà Tĩnh), thuộc địa bàn thị trấn Thạch Hà không bán xăng dầu.

Lần theo địa chỉ trên, chiều nay (7/11), phóng viên đã có mặt tại hiện trường tìm hiểu thực hư sự việc. Tại đây, toàn bộ cửa hàng đã ngừng hoạt động, chỉ có một vài nhân viên đứng ra thông báo với khách hàng là hết xăng dầu.

Nhiều khách hàng vào đổ xăng nhưng đành ra về tay không vì nhân viên thông báo hết xăng


Điều đáng nói là cửa hàng ngừng hoạt động, nhưng không hề có biển báo hết xăng dầu khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn trong tiếp ứng nhiên liệu để vận hành ô tô, xe máy hoặc phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh. Nhiều người cũng không khỏi thắc mắc, hoài nghi về hiện tượng găm hàng hoặc bán hàng với số lượng hạn chế.

Ông Nguyễn Văn Thanh (xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà) cho biết, chiều nay tôi và nhiều người đến Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Thạch Thanh để đổ xăng, nhưng cửa hàng không bán mà chỉ báo là hết xăng. Điều này rất bất tiện, nguyên nhân cửa hàng hết xăng thì chưa rõ, nhưng tại đây tấm biển giờ bán hàng 24/24h vẫn còn giữ nguyên.

Tại Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Thạch Thanh không có biển báo hết xăng, nhưng tấm biển giờ bán hàng 24/24h vẫn còn giữ nguyên


Tại buổi làm việc với phóng viên, ông Hoàng Tuấn Vinh - Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Thạch Thanh thông tin, 2 ngày nay cửa hàng tạm ngừng hoạt động vì không có nguồn cung xăng dầu từ các đầu mối (chủ yếu xăng dầu DKC). Còn trong vài ngày tới cũng chưa biết tình hình thế nào, có thể vẫn chưa hoạt động trở lại.

Liên quan đến Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Thạch Thanh thông báo hết xăng, tạm ngừng hoạt động, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hà Tĩnh Hoàng Văn Quảng cho biết, cửa hàng này đã báo cáo với Sở Công thương là không lấy được xăng dầu từ đầu mối.

Cũng theo ông Quảng, hiện nay đầu mối lớn là Công ty xăng dầu Hà Tĩnh vẫn đảm bảo nguồn cung cho các cửa hàng trong hệ thống, còn một số cửa hàng bán lẻ (trong đó có Cửa hàng xăng dầu Thạch Thanh) không thuộc hệ thống của Petrolimex hay PVOIL thì nguồn cung rất khó khăn.

“Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Thạch Thanh không có dấu hiệu găm hàng, bán hàng hạn chế. Hiện nay Bộ Công thương đang phối hợp với Bộ Tài chính tìm phương án tháo gỡ khó khăn, tính đủ chi phí để các đầu mối tăng nhập khẩu xăng dầu và sản xuất trong nước, nhằm đảm bảo ổn định thị trường”, ông Hoàng Văn Quảng thông tin.

Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hà Tĩnh khẳng định Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Thạch Thanh không có dấu hiệu găm hàng, bán hàng hạn chế


Không đảm bảo nguồn cung xăng dầu, nghĩa là không đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu theo quy định. Với Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Thạch Thanh dù không có dấu hiệu găm hàng, bán hàng hạn chế, nhưng nếu sự việc kéo dài thì Sở Công thương Hà Tĩnh và các lực lượng chức năng cần kiểm tra, làm rõ nguyên nhân để việc kinh doanh xăng dầu đi vào quy củ, đáp ứng niềm tin và quyền lợi người tiêu dùng.

Tác giả: Văn Chương

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP