Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Ngổn ngang tại dự án hơn 200 tỷ đồng xây dở trên 'đất vàng'

Được chấp thuận đầu tư xây dựng tại vị trí đắc địa trung tâm thành phố Hà Tĩnh, nhưng sau nhiều năm triển khai, dự án hơn 200 tỷ đồng của Công ty cổ phần tập đoàn Hoành Sơn vẫn ngổn ngang, khi công trình đang làm dở dang rồi dừng lại.

Theo tìm hiểu của PV, năm 2017, UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng văn phòng làm việc, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ cho Công ty cổ phần tập đoàn Hoành Sơn (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) với tổng mức đầu tư 220 tỷ đồng.

Theo quyết định phê duyệt, dự án có quy mô 19 tầng nổi, 1 tầng bán hầm trên diện tích hơn 2.000m2. Tiến độ thực khởi công xây dựng trước ngày 30/9/2017 và hoàn thành toàn bộ dự án đưa vào hoạt động trong thời gian 24 tháng kể từ ngày khởi công.

Tuy nhiên, đến năm 2019 dự án mới bắt đầu xây dựng. Thế nhưng khi mới thi công được phần thô của công trình thì dừng triển khai đến nay đã gần hai năm.

Dự án toạ lạc ở vị trí “đất vàng”, giao nhau giữa tuyến đường Nguyễn Du và Trần Phú được xem là khu sầm uất của TP Hà Tĩnh. Thế nhưng, hai năm nay dự án đang “án binh bất động”.

Hiện chủ đầu tư mới thực hiện xây dựng phần thô của toà nhà, phía ngoài sử dụng phần tôn để làm bức tường bao quanh phần đất dự án.

Sau thời gian dài không được xây dựng thêm, hiện bên trong dự án trở nên nhếch nhác, cỏ dại mọc quanh bờ rào, rác thải xây dựng đổ ngổn ngang..

Tại tầng một đã xuất hiện tình trạng rò rỉ nước, đọng lại ngay tại phần bề mặt của toà nhà. Cạnh đó là hình ảnh ngổn ngang vật liệu, sắt thép hoen gỉ, xi măng đã “hoá đá”.

Ngay phía trần nhà của các tầng đã xuất hiện một số điểm bị thấm dột, ngấm nước, thậm chí một số tường có xuất hiện tình trạng bị nứt.

Bên trong không bóng người bảo vệ. Trong ảnh nhà để vật liệu xây dựng, nhưng một số vật dụng đã hư hỏng không thể sử dụng.

Sau bốn năm triển khai xây dựng, dự án vẫn ngổn ngang, chỉ là khu nhà trống, nhiều hạng mục chưa được hoàn thiện.

Đủ loại rác thải tại công trường sau khi dừng thi công chưa được dọn dẹp.

Tại khu vực hầm công trình đang thi công dở, rác thải vứt la liệt...

Ông Trần Quốc Toản - Chủ tịch UBND phường Trần Phú (TP Hà Tĩnh) cho biết, dự án dừng thi công quá lâu ảnh hưởng đến văn minh đô thị, mỹ quan và sự phát triển kinh tế của địa phương. Thông qua các cuộc làm việc, địa phương cũng đề xuất chủ đầu tư sớm triển khai lại dự án để đảm bảo đúng mục tiêu đặt ra.

“Nguyên nhân dừng triển khai chủ đầu tư lý giải là do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên gặp nhiều khó khăn. Vì công trình dừng lại khoảng hai năm nay nên ảnh hưởng không những mỹ quan đô thị, môi trường mà còn sự phát triển kinh tế của địa phương. Trước đó vào mùa mưa bão năm ngoái chủ đầu tư dự án cũng bị xử phạt hàng chục triệu đồng do để rác vật liệu xây dựng tồn đọng, làm ảnh hưởng đến mương thoát nước đô thị”, ông Toản cho biết.


Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP