Người đương thời

Hà Tĩnh: Ngọn lửa cống hiến vì công tác cải cách thủ tục hành chính

Với cương vị là Phó trưởng Phòng Nghiệp vụ (Cục Hải quan Hà Tĩnh), anh Lê Văn Hạnh được nhắc đến như một cán bộ đầy tinh thần trách nhiệm trong công việc, luôn công hiến hết mình vì công tác cải cách thủ tục hành chính của toàn ngành nói chung và của Cục Hải quan Hà Tĩnh nói riêng.

Nhắc tới anh Hạnh, nhiều CBCC thuộc Hải quan Hà Tĩnh phải thầm cảm ơn vì có anh mà công tác thống kê, tổng hợp số liệu XNK trên Hệ thống VNACCS giờ đây triển khai một cách nhanh chóng, CBCC nào cũng có thể khai thác số liệu vừa tiết kiệm thời gian mà lại hiệu quả. Nhất là những đơn vị thường xuyên phải báo cáo số liệu cho lãnh đạo, các sở, ban, ngành, nếu không có phần mềm này mà phải khai thác từ Cơ sở dữ liệu thì sẽ mất rất nhiều thời gian.

Bằng việc thực hiện có hiệu quả đề tài, Cục Hải quan Hà Tĩnh quyết định tham gia cuộc thi về cải cách hành chính của Công đoàn viên chức tỉnh Hà Tĩnh tổ chức và đã đạt giải cao. Phần mềm đưa ra giải quyết được vấn đề về thời gian và thống nhất số liệu trong việc thống kê số liệu XNK. Phần mềm được xây dựng là một công cụ hữu ích để giúp cung cấp thông tin, số liệu cho các sở, ban, ngành, các đơn vị liên quan một cách kịp thời, các số liệu phản ánh khái quát hoạt động XNK hàng hóa qua các cửa khẩu thuộc địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Tâm sự với chúng tôi, anh Lê Văn Hạnh khiêm tốn, xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Cục Hải quan Hà Tĩnh, với vai trò là lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ tham mưu cho lãnh đạo Cục xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến cải cách hành chính như công tác góp ý xây dựng thể chế văn bản pháp luật, công tác cải cách thủ tục hành chính, công tác ứng dụng công nghệ thông tin, nên đây là một trong những công việc mà bản thân mong muốn góp sức.

Gặp chúng tôi, Cục trưởng Cục Hải quan Hà Tĩnh Lương Trường Thọ đã đề cao vai trò của người cán bộ đã sát cánh cùng đơn vị trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Cục trưởng Lương Trường Thọ cho biết, năm qua bản thân đồng chí Lê Văn Hạnh đã tham mưu cho Cục trong xây dựng văn bản pháp luật như luật, quy trình thủ tục trong ngành cũng như tại địa phương nhằm hoàn thiện thể chế. Tham mưu thành lập tổ triển khai dịch vụ công trực tuyến tại đơn vị. Đặc biệt, đồng chí Lê Văn Hạnh đã chủ trì cùng với đội ngũ cán bộ công chức Phòng Nghiệp vụ xây dựng đề tài ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phục vụ thống kê Hải quan nhằm khắc phục những hạn chế của hệ thống thống kê hải quan trên hệ thống của Tổng cục Hải quan nhằm  thống kê số liệu nhanh chóng, đầy đủ, chính xác, phục vụ cho công tác lãnh đạo chỉ đạo của lãnh đạo Cục, của lãnh đạo tỉnh.

Những đóng góp của anh trong công tác cải cách thủ tục hành chính đã được đơn vị, Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính và Thủ tướng Chính phủ ghi nhận và trao nhiều phần thưởng xứng đáng. Trong đó, từ năm 2011-2014 anh liên tục đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và năm 2013, đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp ngành. Năm 2011, anh được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và năm 2012 được Bộ trưởng Bộ Tài chính tặng Bằng khen cho những thành tích xuất sắc đã đạt được.

H.Nụ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP