Vũ Quang

Hà Tĩnh: Một nhóm công nhân tấn công giám đốc doanh nghiệp?

Anh Nguyễn Phú Quốc, Giám đốc doanh nghiệp vận tải Hoàng Nam ở thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang ngồi tiếp khách thì bị một nhóm công nhân vào quán nhậu đánh trọng thương phải cấp cứu tại BVĐK huyện Vũ Quang.

Mấy ngày vừa qua, dư luận tại huyện miền núi Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang hết sức bất bình trước việc một nhóm công nhân của Tập đoàn Sơn Hải đang thi công công trình Thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang vào Khe Chẹt Quán đập phá tài sản và hành hung anh Nguyễn Phú Quốc phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, anh Đạt, chủ nhà hàng Khe Chẹt Quán cho biết: “Khoảng 17h ngày 1/11 nhà hàng có anh Nguyễn Phú Quốc, anh Hà, anh Anh vào quán gọi bia và đồ uống. Một lúc sau thì quán có khoảng 15 – 18 người mang áo công nhân của Tập đoàn Sơn Hải vào đánh bida. Vào quán, họ đi xe máy, rú ga, nẹt pô khói um tùm vào bàn nhậu của anh Quốc đã ngồi trước đó. Anh Quốc có hỏi sao lại nổ xe như vậy và sau đó nhóm công nhân lời qua tiếng lại. Có khoảng 18 người lao vào đánh anh Quốc và bạn đi cùng”.

Được biết, quá sợ hãi nên bỏ chạy, anh Quốc vẫn bị nhóm công nhân đuổi theo đánh bằng được khiến anh này ngất xỉu ngay trước quán. Khi mọi người tri hô đánh chết người thì nhóm công nhân kia mới tha đánh và bỏ đi.

Cũng theo anh Đạt, nhóm công nhân đã đập phá tài sản của quán gồm bàn bida, gậy, bóng bida và một số đồ đạc khác. Tổng thiệt hại ước tính trên 10 triệu đồng. Vụ việc sau đó đã được chủ quán trình báo lên Công an huyện Vũ Quang.

Anh Lê Văn Thập, xóm 5, thị trấn Vũ Quang cho biết: “Hôm đó tôi đi làm về nghe tiếng hô to “giết, giết chết nó đi”, tôi chạy sang xem thì thấy rất đông người mang áo công nhân của Tập đoàn Sơn Hải đuổi theo đánh anh Quốc. Anh này chạy ra đến gần đường mòn Hồ Chí Minh thì ngất xỉu, mất máu nhiều. Lúc này, họ (công nhân của Tập đoàn Sơn Hải – PV) mới chịu buông tha và bỏ đi”.

Để hiểu rõ hơn vấn đề này chúng tôi đã gặp anh Nguyễn Phú Quốc khi anh này mới xuất viện trở về nhà.

Về vụ việc xảy ra trước đó, anh Quốc cho biết: “Chiều 1/11, tôi mời mấy anh em vào Quán Khe Chẹt nhậu buổi chiều nhưng mới được một lát thì có nhóm công nhân của Tập đoàn Sơn Hải vào đánh bida. Khi vào quán, họ rú ga inh ỏi, khói mịt mù cả bàn nhậu. Tôi có nói sao các anh lại vậy thì hai bên lời qua tiếng lại, một lát sau thì có mấy người bẻ gậy đánh bida, bóng bida đánh và ném vào người. Sau đó cả nhóm công nhân lao vào đánh đấm tôi túi bụi khiến tôi phải bỏ chạy ra đường và bị ngất xỉu, được mọi người đưa đi cấp cứu. Trong đó, tôi có biết một người tên Tiến lái máy xúc là người đánh tôi nhiều nhất. Không dừng lại ở đó nhóm công nhân còn đập vỡ điện thoại, đập phá xe ô tô của tôi”.

hatinh24h
Vết thương trên cơ thể và vết thương đã khâu do chấn thương mạnh vùng đầu.

Cũng theo anh Quốc, bản thân anh này từ trước đến nay không hề có mâu thuẫn với nhóm công nhân của Tập đoàn Sơn Hải.

Sau đó một ngày (2/11), 4 người bạn vào bệnh viện thăm anh Quốc và có nói sẽ vào khu ở của công nhân Tập đoàn Sơn Hải làm rõ đầu đuôi câu chuyện. Anh Quốc khẳng định: “Nhóm bạn tôi chỉ vào nói chuyện chứ không hề mang theo hung khí đánh công nhân, đe dọa ai như một số báo nêu. Tôi cũng đã báo cáo sự việc cho Công an huyện Vũ Quang nên đã ngăn chặn kịp thời, chứ không hề xảy ra xô xát giữa 2 bên”.

Trao đổi với PV, bác sỹ Nguyễn Văn Toại, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Quang cho biết: “Chiều tối ngày 1/11, bệnh nhân Nguyễn Phú Quốc nhập viện trong tình trạng nguy kịch, bị chấn thương vùng đầu do ngoại lực tác động, toàn thân bị đánh chảy máu và sưng tấy. Chúng tôi đã khâu vết thương ở đầu và điều trị các vết thương khác trên cơ thể. Hiện, anh Quốc đã xin được xuất viện nhưng sức khỏe vẫn còn yếu”.

Một nhóm công nhân tấn công giám đốc doanh nghiệp? - Ảnh 2

Bệnh án của bệnh nhân Nguyễn Phú Quốc.

Về vụ việc này, Đại tá Trần Đình Nhị, Trưởng công an huyện Vũ Quang thông tin: “Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc xảy ra xô xát ở quán nhậu, chúng tôi đã đến hiện trường. Lúc đến nơi thì nhóm công nhân đã bỏ chạy hết, mọi người đang tập trung đưa nạn nhân Quốc đi cấp cứu. Việc nhóm anh Quốc đến chỗ ở của công nhân mang theo hung khí đe dọa rồi đánh công nhân là không có do Công an huyện kịp thời được thông tin, có mặt nên không xảy ra xô xát. Hiện nay chúng tôi đang mở rộng điều tra, tìm ra các đối tượng đánh anh này trọng thương”.

HỒ THẮNG / ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP