Dự án đầu tư

Hà Tĩnh: Khẩn trương thu hồi đất tại các dự án triển khai chậm

Để chuẩn bị kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch và các đại biểu HĐND tỉnh đã có các buổi tiếp xúc với cử tri tại các phường Kỳ Phương, Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh.

hatin24h
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri thị xã Kỳ Anh trước kỳ họp thứ 15

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe báo cáo tóm tắt tình hình KT-XH, QP -AN của tỉnh năm 2015; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2016; dự kiến thời gian, nội dung, chương trình nghị sự kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XVI.

Sau khi nghe các báo cáo, cử tri đã bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao với công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, tin tưởng vào các mục tiêu, phương hướng phát triển KT-XH của tỉnh. Cử tri cũng bày tỏ một số tâm tư, nguyện vọng về đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho con em trong các địa phương phải di dời phục vụ cho các công trình, dự án trên địa bàn: Cần dành quỹ đất dự phòng cho địa phương để con em khi thành lập gia đình có nơi ở; thu hồi những diện tích đất đã GPMB giao cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp nhưng không triển khai hay triển khai chậm.

Nhiều vấn đề liên quan đến việc làm, đời sống của người dân sau di dời, tái định cư được cử tri quan tâm, phản ánh

Cử tri cho rằng, khi đã trở thành thị xã thì hạ tầng đô thị cũng phải được đầu tư, nâng cấp để tương xứng. Việc xây dựng các công trình, dự án cần quan tâm đến môi trường, không nên chặt bỏ rừng cây phi lao gần bờ biển, phải xử lý môi trường triệt để ở các hồ nuôi trồng thủy hải sản, không để xảy ra ô nhiễm đất đai, nguồn nước… Cử tri thị xã băn khoăn về việc áp giá GPMB ở một số nơi, một số thời điểm còn có sự chênh lệch khá lớn. Việc khai thác đá ở các mỏ gây ảnh hưởng đến môi trường. Việc hỗ trợ tiền điện cho các hộ dân ở thôn Ba Đồng còn chậm.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch đánh giá cao các ý kiến phát biểu trách nhiệm, mang tính xây dựng cao của cử tri thị xã Kỳ Anh. Qua đó,  giải trình một số kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền của tỉnh và hứa sẽ tập hợp các ý kiến để trình lên HĐND tỉnh tại kỳ họp tới.

Quỳnh Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP