Chăm sóc sức khỏe

Hà Tĩnh: Khám, phát hiện 10 lái xe dương tính với ma túy

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc kiểm tra sức khỏe lái xe ô tô kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh. Vừa qua, Sở Y tế phối hợp với các Sở ban ngành có liên quan triển khai kế hoạch và giao cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện khám sức khỏe(KSK) cho các lái xe. Sau gần một tháng triển khai, đã có 1.160/1.686 lái xe đến KSK, đạt 68,8%, trong đó có 189 lái xe không đủ sức khỏe, chiếm tỷ lệ 16,3%. (Trong đó có 10 lái xe kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy; 177 lái xe thị lực kém, chiều cao không đạt chuẩn và 02 lái xe bị u phổi và lao phổi)


Cán bộ y tế BVĐK tỉnh lấy máu xét nghiệm cho các lái xe

Bác sĩ Nguyễn Tuấn, Phó giám đốc Sở Y tế cho biết: Trong qúa trình thực hiện Sở Y tế đã phối hợp chặt chẽ với các Sở ban ngành có liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho các lái xe để KSK. Tuy nhiên, tỷ lệ lái xe đến KSK không đạt yêu cầu. Để bảo đảm an toàn cho lái xe cũng như hành khách, Sở y tế tiếp tục triển khai KSK cho các lái xe chưa đến khám. Đồng thời, yêu cầu Sở giao thông Vận tải có hình thức chế tài đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải có số lượng lái xe đến KSK không đạt yêu cầu; các doanh nghiệp bố trí công việc hợp lý đối với các lái xe không đạt sức khỏe theo quy định. Bên cạnh đó, đối với một số lái xe vận tải cá nhân, kinh doanh nhỏ lẻ thì đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện, thị, thành phố triển khai KSK tại các Bệnh viện tuyến huyện hoặc Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Qua việc KSK cho các lái xe đã nâng cao nhận thức cho các chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải về quản lý sức khỏe cho công nhân, cũng như tăng cường quản lý việc khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho lái xe cơ giới đường bộ, nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông đường bộ./.

Thanh Loan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP