Tin

Hà Tĩnh: Khai giảng lớp học bơi cho trẻ nghèo vùng lũ

Chiều 28/5/2016 tại bể bơi Khu sinh thái Hải Thượng Lãn Ông, (Hương Sơn, Hà Tĩnh), quỹ Áo Tơi, nhóm Vì HS, huyện đoàn Hương Sơn tổ chức khai giảng lớp học bơi cho trẻ nghèo vùng lũ.

hatinh24h

Khóa học diễn ra trong 4 tuần, với số lượng  60 học viên được chia làm 2 lớp, mỗi lớp 30 em. Mỗi em sẽ được học 12 buổi cả lý thuyết và thực hành.

Các em được trang bị kiến thức lý thuyết, thực hành bơi cơ bản, kỹ năng sơ cấp cứu, kiến thức an toàn dưới nước, cách xử lý khi gặp người đuối nước, các kiểu bơi cơ bản…

Hiện vẫn còn hơn 25 học sinh được phụ huynh đưa đến xin học nhưng chưa bố trí được lớp học vì dự trù kinh phí chưa đủ.

Em Đậu Thị Hương Linh, học viên lớp học bơi, xúc động nói: “Quê con còn nghèo, nhiều ao hồ sông suối, lại hay bị lũ lụt nên con và các bạn mong muốn có thật nhiều lớp học bơi hơn nữa, để trẻ em vùng lũ như con ăi cũng biết bơi, ai cũng biết cách ứng cứu khi thấy người gặp nạn đuối nước.

Anh Trần Quang Thắng, Bí thư Huyện đoàn Hương Sơn, chân thành cảm ơn các nhà thiện nguyện, các nhà hảo tâm đã giúp huyện đoàn tổ chức những lớp học rất thiết thực, vừa rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh vừa tạo ra một sân chơi bổ ích trong mùa hè đáng nhớ.

Lê Quốc Châu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP