Chăm sóc sức khỏe

Hà Tĩnh: Hội thi điều dưỡng, hộ sinh giỏi thân thiện năm 2014

Các thí sinh phải trải qua 2 phần thi chuyên môn nghiệp vụ và thi giao tiếp ứng xử. Ở phần thi chuyên môn nghiệp vụ, thí sinh trả lời trắc nghiệm các kiến thức tổng hợp về điều dưỡng nội, ngoại, nhi, sản phụ khoa, truyền nhiễm; quy tắc ứng xử của cán bộ viên chức, các văn bản của Bộ Y tế về công tác chăm sóc người bệnh, kiểm soát nhiễm khuẩn, dinh dưỡng – tiết chế; các quy định về chế độ giao tiếp, Luật khám chữa bệnh, chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên. Đồng thời thực hành các quy trình kỹ thuật cơ bản về chăm sóc người bệnh. Ở phần thi giao tiếp, ứng xử các thí sinh trả lời các câu hỏi ứng xử về vấn đề y đức, quy định về giao tiếp, chế độ thường trực, cấp cứu; vai trò của người điều dưỡng, hộ sinh trong việc đáp ứng sự hài lòng người bệnh, ứng xử các tình huống xảy ra hàng ngày trong mối quan hệ với người bệnh, đồng nghiệp, người thân và xã hội.

Ngày 19/3/2014, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Hội thi Điều dưỡng, hộ sinh giỏi thân thiện năm 2014. Tham dự có 45 thí sinh đến từ các khoa lâm sàng, cận lâm sàng của bệnh viện.


Thí sinh tham gia ở trạm thi thực hành.

Bs Nguyễn Viết Đồng – Phó Giám đốc Sở Y tế – Giám đốc bệnh viện
trao giải nhất cho Điều dưỡng Trần Ngọc Sâm.

Với hình thức thi “ chạy trạm”, mỗi trạm 5 phút, các thí sinh tham dự đã thể hiện kiến thức chuyên môn, tay nghề khéo léo của mình qua mỗi phần thi. Kết quả, ban giám khảo đã trao giải nhất cho tập thể khoa Nhi, giải nhì khoa Chấn thương, giải ba khoa Răng hàm mặt; về cá nhân, giải nhất được trao cho điều dưỡng Trần Ngọc Sâm – khoa Chấn thương. Giải nhì cho điều dưỡng Trần Thị Xuân – khoa Nhi và Ngô Thị Hải Yến – khoa Răng – Hàm – Mặt.


Bs Lê Quế – Phó giám đốc bệnh viện trao giải nhì cho tập thể khoa chấn thương

Bs. Nguyễn Viết Đồng – PGĐ Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện tỉnh cho biết: Hội thi không chỉ dừng lại ở kết quả của những giải thưởng nhất, nhì, ba…, không đơn thuần là một hoạt động phong trào mang tính thời vụ mà phong trào này sẽ được duy trì thường xuyên. Hội thi nhằm tạo động lực thúc đẩy cho điều dưỡng, hộ sinh trong bệnh viện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng bệnh viện thân thiện và mang đến sự hài lòng cho người bệnh.

Tin, ảnh: Thu Hòa/ Sở Y Tế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP