Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Hiệu trưởng xây nhà lấn chiếm đường, UBND xã làm ngơ?

Một công trình trên địa bàn xã Thạch Khê (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) trong quá trình xây dựng đã lấn chiếm một phần đường dân sinh khiến nhiều người dân bức xúc. Khi người dân phản ánh lên UBND xã mong được giải quyết thì các cán bộ xã này làm ngơ để công trình tiếp tục thi công.

Theo đơn thư bạn đọc, pv Thời báo Doanh Nhân có mặt tại thôn Đồng Giang, xã Thạch Khê để tìm hiểu sự việc, tại đây một công trình xây dựng nhà ở đã được thi công xong phần thô đang có dấu hiệu lấn chiếm ra gần nửa đường dân sinh. Hình ảnh phía sau ngôi nhà đang thi công chắn ngang đường giao thông gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến lối đi lại của những hộ dân xung quanh.

Được biết, công trình trên của gia đình bà Phạm Thị Tâm, hiện đang là Hiệu trưởng của trường tiểu học Thạch Hải (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

Công trình của gia đình bà Phạm Thị Tâm lấn sang phần đường dân sinh. Ảnh: Cẩm Kỳ

Ông Dương Đình Tiến, Chủ tịch UBND xã Thạch Khê cho biết, ngày 5/10, UBND xã nhận được đơn thư phản ánh về việc bà Phạm Thị Tâm xây nhà lấn chiếm đường dân sinh nên đã cho mời bà Tâm cùng người dân lên làm việc. Tuy nhiên, tại buổi làm việc UBND xã chỉ trao đổi xung quanh vấn đề hoà giải chứ không đưa ra văn bản khẳng định bà Tâm đang thi công đúng hay sai so với đơn thư phản ánh.

Cũng tại buổi làm việc, UBND xã Thạch Khê đưa ra văn bản kết luận yêu cầu bà Tâm tạm dừng thi công đến hết ngày 06/10, có nghĩa chỉ tạm đình chỉ công trình trên một ngày.

Khi hỏi về việc tại sao công trình đã bị đình chỉ vẫn tiếp tục hoàn thiện nhưng bên phía UBND xã không có động thái gì? ông Tiến trả lời vòng vo, việc đình chỉ để khẳng định UBND xã đã làm việc còn thi công là việc của họ. Văn bản đình cũng sẽ dùng để làm bằng chứng, sau này khi xác định được diện tích vi phạm có thể dựa trên văn bản này để tháo dỡ chứ không cần biết họ có thực hiện theo văn bản đó hay không.

“Việc bà Tâm thi công lấn sang phần đường dân sinh thì chúng tôi khẳng định là sai, tuy nhiên mức độ lấn chiếm và sai đến đâu cần phải mời cơ quan đo đạc đến để đo lại cho chính xác. Sau khi xác định được diện tích, phần nào vi phạm sẽ yêu cầu tháo dỡ”, ông Dương Đình Tiến khẳng định.

Cũng theo ông Tiến, việc bà Tâm sau khi bị đình chỉ nhưng vẫn tiếp tục thi công bên phía UBND xã cũng đã nắm được. Tuy nhiên, khi hỏi công trình đã thi công đến đâu, hoàn thiện những hạng mục gì thì ông Tiến lại không trả lời được.

Ngày 12/10, tại UBND xã Thạch Khê, ông Dương Đình Tiến khẳng định với phóng viên đã cho dừng hoàn toàn công trình của bà Phạm Thị Tâm để tiến hành kiểm tra và thuê máy về đo lại phần diện tích của gia đình bà Tâm xem đã thi công và lấn chiếm đến đâu.

Tuy nhiên, sau gần 2 tuần trả lời với phóng viên, ngày 24/10, công trình xây dựng nhà ở của gia đình bà Phạm Thị Tâm vẫn chưa được UBND xã tiến hành kiểm tra hay đưa ra phương án xử lý khiến người dân không khỏi thắc mắc. “Các đồng chí trên UBND xã Thạch Khê chỉ đến một lần khi bỏ móng nhà còn sau đấy không đến lần nào nữa, mặc dù chúng tôi đã lên UBND xã kêu rất nhiều lần. Không hiểu sao trên xã cứ làm ngơ cho xây dựng, sau bảo sai đến đâu thì tháo dỡ đến đó chẳng phải khiến cho người dân thêm bức xúc mà người vi phạm thì lại tốn công tốn của”, ông Phan Công Dũng, một người dân cạnh đường dân sinh bị gia đình bà Tâm lấn chiếm cho biết.

Gia đình ông Phan Công Dũng cho biết, đã nhiều lần lên UBND xã kiến nghị mong sớm giải quyết công trình vi phạm, nhưng cán bộ xã làm ngơ. Ảnh: Cẩm Kỳ

Theo nhiều nguồn tin phản ánh, lô đất của gia đình bà Phạm Thị Tâm đang trong diện chưa hoàn thiện hồ sơ để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trao đổi vấn đề này, vị Chủ tịch UBND xã Thạch Khê khẳng định gia đình bà Tâm đã có đầy đủ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Khi phóng viên xin tiếp cận hồ sơ và bản đồ khẳng định gia đình bà Tâm đã được cấp sổ đỏ thì vị chủ tịch cho biết bên phía địa chính đi vắng gọi không được, hẹn sáng ngày hôm sau sẽ cung cấp đầy đủ. Tuy nhiên, ngày hôm sau, vị chủ tịch xã Thạch Khê vẫn không cung cấp được những hồ sơ liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận sử dụng đất cho bà Phạm Thị Tâm.

Tác giả: Cẩm Kỳ

Nguồn tin: Thời báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP