Tin

Hà Tĩnh: Hàng trăm học sinh nơm nớp học cùng tử thần

Bất chấp nguy hiểm, hơn 100 học sinh lớp 6,7,8 trường THCS Hồng Tân (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) vẫn phải chen chúc ngồi học trong dãy nhà cấp 4 đã xuống cấp trầm trọng, mục nát.

hatinh (2)

Trường THCS Hồng Tân (cơ sở 2) đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng mỗi ngày vẫn có hàng trăm học sinh lớp 6,7,8 nơm nớp ngồi học trong ngôi trường này

Nhiều phụ huynh có con em học tại ngôi trường này phản ánh: Sau khi hai trường THCS Tân Lộc và Hồng Lộc sát nhập thành trường THCS Hồng Tân, do không đủ cơ sở vật chất nên trường THCS Hồng Tân vẫn tận dụng cơ sở vật chất của trường THCS Tân Lộc cũ để dạy học. Ngôi trường này được đổi tên thành trường THCS Hồng Tân cơ sở 2. Tuy nhiên, cơ sở vật chất tại trường này đã xuống cấp nghiêm trọng. Trường đã cũ, nát có nhiều vết nứt nẻ và hư hỏng.

Tại đây, hơn 100 học sinh khối lớp 6 chen chúc học tập trong một ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp. Tường nhà bong tróc, xuất hiện nhiều vết nứt, hiện rõ các lớp gạch bị phong hóa. Cửa sổ, cửa chính mất kính, gãy song, hoặc hư bàn lề. Toàn bộ mái ngói ngả màu đen kịt, dễ vỡ. Nguy cơ rơi vào đầu khi học sinh bất kỳ lúc nào.

Hàng trăm học sinh nơm nớp học cùng tử thần

Trần nhà nhiều nơi nứt nẻ nặng

Theo tìm hiểu của PV, khu vực dãy nhà cấp 4 trên được xây dựng vào năm 2000 bao gồm 6 phòng, trước đây được thiết kế làm 5 phòng học và 1 phòng thực hành. Hiện nay, nhà trường sử dụng 2 phòng làm nhà để xe cho học sinh, 4 phòng còn lại làm nơi học tập cho học sinh khối 6.

Ông Mai Trọng Chỉnh, Hiệu trưởng trường THCS Hồng Tân cho biết: “Trường được sát nhập vào năm 2008. Sau khi sát nhập, lẽ ra toàn bộ số học sinh trường Tân Lộc chuyển đến cơ sở của trường Hồng Lộc học tập. Tuy nhiên, do cơ sở vật chất tại trường Hồng Lộc còn thiếu nên mới chỉ chuyển các học sinh khối 9. Nhà trường sử dụng trường THCS Tân Lộc làm cơ sở 2 và dành toàn bộ cơ sở vật chất tại đây, kể cả ngôi nhà xuống cấp, để phục vụ học tập cho học sinh các khối lớp 6,7 và 8’’.

Hàng trăm học sinh nơm nớp học cùng tử thần

Nền nhà đã bong gạch

“Ngôi nhà cấp 4 trên xây dựng đã lâu, mấy năm nay xuống cấp nhiều, không còn gì, nhưng ở cơ sở 1 thiếu phòng học nên đành để các em học tạm ở cơ sở 2 cũ. Trong các lần họp phụ huynh và tiếp xúc cử tri tại các xã, phụ huynh đều kiến nghị vấn đề này và đề nghị nhà trường không sử dụng ngôi nhà trên để dạy học’’ – ông Chỉnh nói.

“Nhà trường đã nhiều lần kiến với UBND xã, Phòng GD&ĐT xây dựng thêm dãy nhà học mới tại cơ sở trường Hồng Tân để học sinh, phụ huynh yên tâm dạy và học. Đầu năm 2014, UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt chủ trương xây một ngôi trường 2 tầng (gồm 12 phòng học tại trường THCS Hồng Tân mới để chuyển toàn bộ học sinh tại cơ sở 2 sang bên này học tập – pv). UBND tỉnh đã phê duyệt, nhưng sau 2 năm không biết vướng mắc chỗ nào mà đến nay vẫn chưa thấy động thái gì” – ông Chỉnh buồn bã nói.

Hàng trăm học sinh nơm nớp học cùng tử thần

Cửa sổ đã mất luôn cánh

Trả lời vấn đề này, ông Phan Văn Thuần, Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Lộc cho biết, cuối 2014 xã nhận được chủ trương xây dựng trường học mới nhưng đến nay tỉnh vẫn chưa phê duyệt vốn nên chưa thể khởi công xây dựng.

Chị N.T.T (37 tuổi, trú tại thôn Kim Tân, xã Tân Lộc, Hà Tĩnh) có con đang theo học tại ngôi trường THCS Hồng Tân 2 lo lắng nói: “Thấy con ngồi học trong căn phòng trần nhà thì nứt, bong tróc, cửa sổ không có, phụ huynh nào cũng lo ngại đến sự an nguy của con. Mong muốn của chúng tôi là các cấp, các ngành quan tâm tới hàng trăm học sinh đang theo học tại đây.

Hiện chưa có trường mới, nhà mới thì có thể di dời các em đến học một ngôi trường nào còn dôi dư phòng học. Chứ học sinh ngồi học mà cứ lo ngói rớt, lo mưa tạt, nắng chiếu gắt thì sao học hành được. Cha mẹ ở nhà lo lắng an toàn tính mạng cho con thì sao tập trung làm việc”

Quang Mậu – Mỹ Hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP