Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Hàng loạt xe “dính” tai nạn vì nhà thầu quên đặt biển báo

Thi công lấn quốc lộ nhưng nhà thầu lại không đặt biển báo. Sự tắc trách này kkhiến các tài xế liên tục nhầm đường, dính nhiều vụ tai nạn “trời ơi”.

Tình trạng trên đang xảy ra trên Quốc lộ 8A, đoạn qua xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), vốn đang được nâng cấp, mở rộng.
Mới đây nhất là vào khoảng 3h sáng 31/3, chiếc xe container mang BKS 16L-0017 kéo rơ-moóc 16R- 443 do anh Nguyễn Văn Khoa (SN 1971, quê Thái Bình) điều khiển đã đi nhầm vào một đoạn đường đang thi công dở. Hậu quả là chiếc xe bị lật nhào xuống ruộng.

Chiếc xe bị lật nghiêng xuống ruộng vì đi nhậm vào đoạn đường đang thi công
Chiếc xe bị lật nghiêng xuống ruộng vì đi nhậm vào đoạn đường đang thi công

Tại hiện trường, chiếc xe lật nghiêng xuống ruộng, thân xe và thùng hàng bị hư hỏng nặng nề. Rất may không có thương thương tích về người. Đến khoảng 10h cùng ngày chiếc xe vẫn chưa thể được cẩu lên.
Anh Khoa cho biết: “Khi đến đoạn đường này, tôi thấy có một con đường to đi xuống, tôi nghĩ con đường này đã làm xong nên tôi điều khiển cho xe chạy theo đường đó. Khi đi được một đoạn thì phát hiện đường đang làm không thể đi qua được. Tôi cho xe lùi lại thì chiếc xe bị sụp rồi lật nghiêng xuống ruộng”.

Đến 10h cùng ngày chiếc xe vẫn chưa thể cẩu lên
Đến 10h cùng ngày chiếc xe vẫn chưa thể cẩu lên

“Đáng ra đơn vị thi công phải có biển báo, đèn tín hiệu cho các phương tiện lưu thông được biết” anh Khoa bức xúc.
Anh Nguyễn Nhật Linh, Tổ trưởng tổ thi công, thuộc Công ty xây dựng 819 (trụ sở Hà Nội) thừa nhận việc đơn vị thi công không cắm biển báo. “Trước đây chúng tôi cũng có cắm nhưng bị ăn trộm hết. Đoạn đường này bình thường xe vẫn lưu thông qua được nhưng do chiều 30/3 chúng tôi tiến hành đổ đất mà chưa cắm biểm báo được”.

Đến 10h cùng ngày chiếc xe vẫn chưa thể cẩu lên
Người dân và nhiều lái xe rất bức xúc vì đơn vị thi công quá tắc trách không cắm biển báo, để đèn tín hiệu

Trước đó, một chiếc xe tải chở trâu khi đi qua đoạn đường này cũng đã bị lật nhào xuống ruộng khiến 1 con trâu bị chết.

Một người dân sống gần công trình này cho biết: “Họ làm đường nhưng có thấy cắm biển báo nào đâu. Ban ngày thì không sao chứ buổi đêm nhiều lái xe bị nhầm đường và phải cho xe lùi lại hết sức bất cập”.
Được biết, dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 8A (Hà Tĩnh) do Ban quản lý dự án IV – Bộ GTVT làm chủ đầu tư.

Xuân Sinh/ Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP