Thạch Hà

Hà Tĩnh: Hàng chục sổ đỏ của dân bị thất lạc sẽ được cấp lại

Sau loạt bài viết phản ánh việc hàng chục hộ dân xóm Tân Đình, xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh ) đã hơn mười năm không biết Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ – sổ đỏ) của họ “đi” đâu, PV TC VTOTO và Dailo.vn đã có cuộc làm việc với UBND xã Thạch Vĩnh về vấn đề này.

>> Hà Tĩnh: Chỉ đạo làm rõ vụ hàng chục sổ đỏ của dân bị “thất lạc

>> Hà Tĩnh: “Sổ đỏ” của nhân dân xã Thạch Vĩnh đi về đâu?

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Nghệ – Chủ tịch UBND xã Thạch Vĩnh cho biết: “Sau khi nhận công văn chỉ đạo của UBND Huyện Thạch Hà về việc xác minh, làm rõ các trường hợp người dân bị thất lạc sổ đỏ nhiều năm ở xóm Tân Đình, chúng tôi đã thực hiện thống kê các hộ dân bị thất lạc sổ đỏ, mời các đồng chí từng làm cán bộ địa chính của xã Thạch Vĩnh các giai đoạn trước lên làm việc.

Theo thống kê, xóm Tân Đình có 65 trường hợp bị thất lạc sổ đỏ, trong đó có 35 trường hợp là sau khi thu lại sổ đỏ đã nộp cho Phòng TN&MT thì đã tìm ra, hiện còn lưu ở Phòng TN&MT huyện; 5 trường hợp có thế chấp ngân hàng; 3 trường hợp cấp mới; còn 21 trường hợp bị thất lạc và đã có giải pháp xử lý cụ thể cho các hộ gia đình”.

hatinh24h 01

Việc xét cấp lại sổ đỏ cho người dân xã Thạch Vĩnh sẽ được tiến hành trong tháng 9/2015.

Theo bà Nguyễn Thị Nga, cán bộ địa chính xã Thạch Vĩnh: 21 hộ đang bị thất lạc sổ đỏ là do thời kỳ trước họ nợ hợp tác xã nhiều, nên khi xã có phôi sổ đỏ được cấp về, cán bộ xã đã không viết cho các hộ này. Sau này do không lưu nên không biết thất lạc hay mất ở đâu.

Nói về vấn đề này, ông Hoàng Việt Hùng – Trưởng phòng TN&MT huyện Thạch Hà cho biết: “Các trường hợp tìm ra sổ đỏ cũ, chúng tôi sẽ tiến hành cấp đổi ngay. Các trường hợp bị thất lạc hay mất, chúng tôi sẽ hướng dẫn xử lý theo hướng mất sổ đỏ, cụ thể là hộ gia đình phải kê khai, viết giấy cam kết, sau đó tiến hành niêm yết công khai trên phương tiện thông tin 30 ngày, nếu không ai có ý kiến phản hồi sẽ tiến hành cấp lại sổ đỏ mới. Về cơ bản sẽ tiến hành kết thúc trong tháng 9/2015”.

Diệp Bình – Quang Cường/TC VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP