Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Dư nợ trong lĩnh vực công nghiệp - xây dựng tăng mạnh những tháng đầu năm

Theo tổng hợp, tính đến ngày 29/02/2024, dư nợ công nghiệp – xây dựng của hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh đạt trên 22.426 tỷ đồng, chiếm khoảng 23,37%.

Tỷ trọng ngành công nghiệp – xây dựng trong cơ cấu nền kinh tế của Hà Tĩnh ngày càng gia tăng với nhiều các dự án, công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh được triển khai thi công.


Những tháng đầu năm 2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh thường xuyên chỉ đạo các tổ chức tín dụng, thực hiện các giải pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong tiếp cận vốn tín dụng.

Theo đó, niêm yết công khai, minh bạch các thủ tục, quy trình vay vốn; đơn giản hóa thủ tục cho vay; đảm bảo hoạt động tín dụng an toàn, hiệu quả; tiếp tục giám sát chặt chẽ tín dụng vào các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro.

Tỷ trọng ngành công nghiệp – xây dựng trong cơ cấu nền kinh tế của Hà Tĩnh ngày càng gia tăng với nhiều các dự án, công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh được triển khai thi công. Nhiều dự án trọng điểm của cả nước, tỉnh đang cùng lúc triển khai, đẩy nhanh tiến độ thi công.

Ngoài ra, việc hình thành và thu hút các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh cá thể vào hoạt động tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn đã tạo điều kiện để các ngân hàng thương mại đẩy mạnh tín dụng vào lĩnh vực này.

Tính đến ngày 29/02/2024, dư nợ lĩnh vực công nghiệp – xây dựng của hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh đạt trên 22.426 tỷ đồng, chiếm khoảng 23,37%/tổng dư nợ toàn địa bàn.

Xác định công nghiệp – xây dựng là một trong những lĩnh vực trọng điểm, thời gian tới, các tổ chức tín dụng trên địa bàn sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhằm tăng trưởng tín dụng trong lĩnh vực này như: Triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của Chính phủ, chỉ thị của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Trong đó, tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu; kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng, ngăn chặn tình trạng nợ xấu gia tăng…

Tác giả: Phương Dung

Nguồn tin: Báo Xây Dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP