Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Dự án hàng chục tỷ đồng làm sai thiết kế

Vừa qua, Thời báo Doanh nhân nhận được phán ánh của người dân xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) về việc Dự án Hạ tầng đấu giá đất đang thi công có dấu hiệu làm sai thiết kế và bộc lộ một số sai phạm. Để kịp thời bổ cứu, tránh lãng phí tiền của, thiết nghĩ chủ đầu tư cùng nhà thầu nên nghiêm túc kiểm tra, xử lý.

Mặc dù thiết kế mương phải cách nhà dân hơn 1m, tuy nhiên nhà thầu lại làm ngay dưới móng

Theo tìm hiểu, đây là vùng đất được quy hoạch khu dân cư, sau khi hoàn thành cơ sở vật chất, kết cấu hạ tầng sẽ triển khai phân lô, bán cho nhân dân có nhu cầu.

Tiếp cận hiện trường, sáng ngày 15/1, Phóng viên ghi nhận được những hình ảnh, tài liệu đúng như những gì người dân đã phản ánh trước đó.

Theo hồ sơ thiết kê, mương thoát nước thuộc Dự án Hạ tầng đấu giá đất phải làm cách nhà dân hơn 1m, tuy nhiên không hiểu vì sao nhà thầu và chủ đầu tư lại làm tuyến mương nằm sát ngay cạnh móng nhà khiến cho người dân rất bức xúc.

Được biết, trước sự việc này người dân đã nhiều phản ánh với Chủ đầu tư nhưng đến nay đơn vị thi công vẫn chưa chịu sửa chữa lại. Đến mức một số hộ dân sinh sống bên cạnh đã cho máy đập phá mương, khiến thành mương, đáy mương tại công trình nứt toác, nghiêng ngả nhìn rất phản cảm.

Sắt bị hoen rỉ nhưng nhà thầu vẫn cho đổ bê tông

Ngoài việc làm sai thiết kế, nhà thầu còn bị người dân tố về việc cho công nhân thi công ẩu và nguyên vật liệu không được bảo quản mà bỏ giữa trời khiến cho một lượng lớn sắt, thép bị hoen rỉ.

Tao đổi với pv, ông Nguyễn Xuân Trường - Trưởng Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dưng huyện Lộc Hà cho biết: “Ban đã nắm được sự việc và đã cho cán bộ xuống hiện trường kiểm tra. Đồng thời chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu phải dỡ bỏ toàn bộ hệ thống mương thoát nước đã làm sai và thi công lại”.

Do không được bảo quản nên một lượng lớn sắt, thép đã bị hoen rỉ

Còn khi phóng viên cung cấp thông tin và hình ảnh về việc nhà thầu thi công và đổ bê tông bằng hàng loạt sắt thép hoen rỉ thì Ông Trần Xuân Lộc, cán bộ kỷ thuật Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Lộc Hà cho biết: “Tôi sẽ trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, nếu đúng như phản ánh tôi sẽ cho lập biên bản và yêu cầu nhà thầu ngừng thi công ngay”.

Được biết, Dự án Hạ tầng đấu giá đất có tổng mức đầu tư 33 tỷ đồng, do UBND huyện Lộc Hà làm chủ đầu tư và Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Mỹ Hưng, trụ sở tại thị trấn Thạch Châu, huyện Lộc Hà làm đơn vị thi công.

Tác giả: Song Trần

Nguồn tin: Thời báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP