Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Đoàn viên xung kích vào vùng tâm lũ giúp dân

Sau khi lũ rút, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã phát động chiến dịch đoàn viên trên các huyện, thị giúp đỡ người dân vùng lũ, thu hút hàng nghìn đoàn viên tham gia.

Đến thời điểm này Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã huy động được 15 đội thanh niên chi viện, 34 đội thanh niên tại chỗ, hơn 2.000 đoàn viên thanh niên đi giúp đỡ người dân các huyện Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê bị ảnh hưởng bởi lũ lớn, lũ quét.


Bắt đầu từ chiều 17-10, huyện Đoàn Hương Sơn đã thành lập các đội thanh niên tình nguyện tại chỗ giúp đỡ người dân các xã chịu thiệt hại nặng sau khi cơn lũ quét đi qua. Sơn Kim 2 là xã bị ảnh hưởng rất nặng về cơn lũ quét, 1 người chết, hàng chục nhà dân bị nước lũ cuốn trôi hết tài sản.


ư


Nhiều bạn đoàn viên dọn bùn non sau lũ ở ở huyện Hương Sơn – Ảnh: Văn Định


Nước lũ rút, các trường học, hội quán, ủy ban ngập ngụa trong bùn đất. Sách vỡ, đồ dùng học tập của thầy và trò ở đây bị cuốn trôi rất nhiều. Đã có hàng trăm bạn đoàn viên được huy động đến giúp người dân khắc phục.


Tham gia lau chùi, bán ghế, dọn về sinh bùn đất ở Trường mầm non Sơn Kim 2, Nguyễn Văn Trình, chia sẻ: “Nhà mình cũng bị ảnh hưởng lũ. Sau khi giúp bố mẹ xong, mình đã cùng Huyện đoàn đi khắc phục thiệt hại cho người dân, sớm đưa các em học sinh trở lại trường”.


Để kịp thời giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả nặng nề sau cơn lũ quét tại huyện Hương Sơn, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã trực tiếp động viên, chia sẻ và trao tặng nhiều suất quà cho các hộ gia đình, hỗ trợ một số gia đình có người thân chết trong mưa lũ.


VĂN ĐỊNH

Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP