Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh đề xuất hỗ trợ 350 tỷ đồng khắc phục công trình xung yếu

Năm 2020, mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề đến đời sống dân sinh, sản xuất nông nghiệp và nhiều có sở hạ tầng thiết yếu như giao thông,thủy lợi bị hư hỏng nghiêm trọng.

Rọ thép cùng đá to được dùng để khắc phục điểm sạt lở tại kè Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)


Tỉnh Hà Tĩnh vừa có công văn đề xuất Chính phủ hỗ trợ kinh phí với số tiền 350 tỷ đồng nhằm khắc phục công trình hạ tầng xung yếu trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Hà Tĩnh đề xuất hỗ trợ 200 tỷ đồng để hoàn thiện, khép kín tuyến đê, kè nối từ Cầu Đông 1 đến Cầu Đông 2 vè tuyến đê, kè, Cầu Nủi-Cầu Phụ Lão bảo vệ cho thành phố Hà Tĩnh, với chiều dài khoảng 4km.

Đây là tuyến đê bao cho thành phố Hà Tĩnh, với nhiệm vụ bảo vệ cho 110.000 nhân khẩu và trung tâm kinh tế, chính trị của tỉnh Hà Tĩnh.

Trong trận mưa lũ tháng 10 vừa qua, do hệ thống đê, kè bảo vệ thành phố thấp, nhỏ lại chưa được khép kín nên nước lũ tràn qua gây ngập lụt và thiệt hại hết sức nặng nề cho nhân dân sinh sống trong khu vực thành phố Hà Tĩnh.

Ngoài công trình nói trên, Hà Tĩnh cũng đề xuất cấp kinh phí 150 tỷ đồng để khôi phục nâng cấp tuyến đường giao thông huyện lộ 5 từ xã Hương Lâm đi xã Hương Liên, huyện Hương Khê, với chiều dài là 12km.

Đây là tuyến đường giao thông huyện lộ được nối từ trung tâm huyện Hương Khê đi các xã miền núi Hương Lâm, Hương Liên.

Trong trận mưa, lũ trong tháng 10 vừa qua, trên tuyến đường này tại một số vị trí sát chân núi đã vùi lấp mặt đường, nền đường bị sạt trượt mái ta luy, mặt đường bị hư hỏng nghiêm trọng, giao thông đi lại hết sức khó khăn, đặc biệt là tuyến đường chính đi lên vùng dân tộc Chứt.

Năm 2020, tỉnh Hà Tĩnh là địa phương phải liên tiếp gánh chịu nhiều trận mưa lũ lịch sử gây ngập lụt cho 42.456 hộ dân thuộc 118/216 xã, phường và thị trấn của 10 huyện, thành phố, thị xã, có nơi ngập sâu từ 2,5m đến 3m.

Mưa, lũ cũng đã gây thiệt hại nặng nề đến đời sống dân sinh, sản xuất nông nghiệp và nhiều có sở hạ tầng thiết yếu như giao thông, thủy lợi…bị hư hỏng nghiêm trọng./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Việt Nam Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP