Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Đề nghị doanh nghiệp giải trình vụ nữ lao động bị bạo hành tại Arapxeut

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hà Tĩnh vừa có đã có văn bản số 1792 ngày 12/8/2019 yêu cầu các doanh nghiệp liên quan giải trình nội dung vụ việc lao động Nguyễn Thị Phương bị đánh đập dã man tại Arapxeut

Văn bản của Sở LĐ&TBXH Hà Tĩnh

Văn bản trên của Sở LĐ&TBXH Hà Tĩnh gửi Công ty CP xuất nhập khẩu Tổng hợp và chuyển giao Công nghệ Việt Nam (địa chỉ số 149, phố Giảng Võ, phường Cát Linh, Đống Đa- Hà Nội); Công ty CP Quốc tế Kaizen (địa chỉ số 18, đường Nguyễn Thị Định, Quang Trung, TP Vinh- Nghệ An) yêu cầu báo cáo đầy đủ về quá trình tuyển chọn lao động, ký kết hợp đồng và tổ chức đưa người lao động sang nước ngoài làm việc tại Arapxeut; báo cáo về tình trạng việc làm đời sống, điều kiện ăn, ở, sinh hoạt của nữ lao động Nguyễn Thị Phương bị đánh đập dã man tại Arapxeut.

Nội dung trong văn bản còn nêu rõ: Đề nghị Công ty CP Xuất nhập khẩu tổng hợp và chuyển giao công nghệ Việt Nam báo cáo công tác phối hợp, kiến nghị, đề xuất của công ty đối với cơ quan đại sứ quán Việt Nam và Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Arapxeut, trong việc hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến lao động Nguyễn Thị Phương.

Ảnh Chị Nguyễn Thị Phương trên báo Hà Tĩnh

Trước đó, nhiều thông tin cho rằng, chị Nguyễn Thị Phương (SN 1990), trú tại xã Hà Linh, lấy chồng về xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) phản ánh về việc: Ngày 12/3/2018, chị Phương được đi XKLĐ sang Arapxeut theo hợp đồng ký với Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp và chuyển giao công nghệ Việt Nam vào ngày 12/3/2018.

Tuy nhiên, sau khi sang Arapxeut chị gặp phải làm việc vất vả, bị đánh đập thường xuyên, nhiều khi bị bỏ đói như súc vật, không được trả lương và còn bị thu giữ điện thoại để không liên lạc được với gia đình. Tệ hại hơn, ông chủ của chị còn có nhiều hành vi khiếm nhã, quấy rối tình dục.

Sau đó, chị Phương được đưa vào trại tị nạn đến nay đã hơn 1 năm nhưng doanh nghiệp không nhưng không hỗ trợ giúp đỡ đưa chị quay về nước.

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Nguồn tin: Báo Chính phủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP