Chăm sóc sức khỏe

Hà Tĩnh: Đảm bảo y tế phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp

Do mấy ngày thi thời tiết nắng nóng, một số em có các biểu hiện của say nắng, đau đầu, sổ mũi, nhưng được sự chăm sóc kịp thời, chu đáo của các y, bác sỹ tại điểm thi, các em đã nhanh chóng phục hồi sức khỏe, không ảnh hưởng đến việc làm bài thi của các em.

Để đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 diễn ra an toàn và đạt kết quả, Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác y tế tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Qua kiểm tra y tế tại một số điểm thi như: Trường THPT Mai Thúc Loan, thuộc huyện Lộc Hà; Lý Tự Trọng, Lê Quý Đôn, thuộc huyện Thạch Hà; Phan Đình Phùng, Thành Phố Hà Tĩnh… Hầu hết các điểm thi đã thực hiện tốt về công tác y tế, chuẩn bị đầy đủ về nhân lực cũng như thuốc, vật tư y tế.


Kiểm tra tủ thuốc tại trường THPT Lê Quý Đôn – huyện Thạch Hà

Trước đó, Sở y tế đã yêu cầu các bệnh viện từ tỉnh đến huyện chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ cơ số thuốc, các phương tiện cấp cứu, điều trị bệnh nhân khi dịch bệnh xảy ra. Các Trung tâm y tế dự phòng, Phòng y tế huyện, thị, thành phố phối hợp với các Hội đồng thi đảm bảo công tác y tế trong suốt thời gian tổ chức thi; thành lập một Tổ y tế gồm 01 bác sĩ và 01 dưỡng tại mỗi điểm thi, chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư y tế bảo đảm sơ, cấp cứu các bệnh thông thường.

Thanh Loan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP