Các Sở - Ban - Ngành

Hà Tĩnh: CSGT “bỏ quên” 5 lời thề danh dự của ngành!?

Thay vì thực hiện tuần tra kiểm soát theo như quy định của Bộ Công an; lực lượng CSGT tỉnh Hà Tĩnh lại tổ chức lập chốt để vẫy xe qua đường… Điều đáng nói, không những đi ngược lại với quy định của ngành, đơn vị này còn không thực hiện đúng quy trình kiểm soát; “vô tư” vẫy xe dừng lại, kiểm tra thủ tục không đúng quy trình khiến cả đoạn dài Quốc lộ 1A rơi vào trong tình trạng ách tắc… Ngày 30/7/2014, trong chuyến công tác qua Hà Tĩnh đoạn qua cổng chào phía nam huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Thời điểm 11 giờ 20 phút, nhóm PV MT&SKO đã ghi lại được những hình ảnh về sự vi phạm tác phong điều lệnh và tuần tra kiểm soát qua loa, sơ sài, dừng xe kiểm tra cả 2 chiều, các tài xế chạy băng qua đường,… gây ùn tắc, mất an toàn cho các phương tiện đang lưu thông trên đường QL1A của Trạm CSGT phía Nam.


Cảnh sát giao thông dừng xe cả hai chiều để kiểm tra gây nên tình trạng ùn tắc giao thông
Theo ghi nhận của PV, lực lượng CSGT Hà Tĩnh luôn lập chốt cố định tại địa điểm này, mà theo Quy định của Bộ Công An: Lực lượng CSGT phải thực hiện phương thức tuần tra cơ động là chính. Nghiêm cấm lập các chốt kiểm tra cố định hoạt thường xuyên đến một địa điểm tổ chức dừng xe để kiểm tra, ‘Trừ địa điểm là “điểm đen” giao thông’…

Thay vì tuần tra kiểm soát theo quy đinh, lực lượng CSGT tại đây lại lập chốt kiểm tra cố định
Không những thế Trạm CSGT này còn dừng phương tiện kiểm tra không đúng quy trình, còn có hiện tượng kiểm tra qua loa, sơ sài rồi cho đi. Bộ Công An quy định rõ: “Việc dừng phương tiện để kiểm tra phải thực hiện đúng quy trình công tác và điều lệnh CAND, nghiêm cấm trình trạng “vẫy xe” xem giấy tờ qua loa rồi cho đi”. Những lỗi vi phạm về tác phong của cảnh sát giao thông sẽ bị xử lý từ nhắc nhở tới chuyển công tác, thậm chí buộc ra khỏi ngành.

Có dấu hiệu kiểm tra qua loa, sơ sài rồi cho đi?
Những hành vi khó hiểu trên đi ngược lại cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” trong lực lượng cảnh sát giao thông.

Trước thực trạng trên, dư luận không khỏi dấy lên những nghi vấn: Có hay không việc lạm quyền của lực lượng CSGT tỉnh Hà Tĩnh? Phải chăng 5 lời thề danh dự của lực lượng Công an Nhân dân đối với CSGT Hà Tĩnh đã trở lên vô nghĩa?

Báo MT&SKO sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Theo Nhóm PV(MT&SKO)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP