Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Công ty Thành Thắng thi công tuyến đường vừa bàn giao đã sụt lún, nứt gãy

Tuyến đường đầu tư hàng tỷ đồng tại huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) do Công ty TNHH MTV Thành Thắng thi công, vừa bàn giao cho địa phương, đã xuất hiện sụt lún, nứt gãy.

Đầu tháng 9/2020, An ninh Tiền tệ nhận được phản ánh của người dân thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) về việc tuyến đường từ ngã tư cầu Dị đến quốc lộ 15B trên địa bàn thị trấn vừa thi công xong, mới đưa vào sử dụng nhưng đã xuất hiện hàng loạt vết nứt gãy.

Mặt bê tông xuất hiện vết nứt gãy

Cụ thể, dự án Nâng cấp đường nội thị thị trấn Đồng Lộc đoạn từ ngã tư cầu Dị đến quốc lộ 15B được đầu tư với kinh phí 4.394.752.000 đồng. Dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách huyện Can Lộc, ngân sách thị trấn Đồng Lộc, do UBND thị trấn Đồng Lộc làm chủ đầu tư.

Riêng gói thầu 01.XL: Xây dựng nền, mặt đường và các công trình trên tuyến được đầu tư với kinh phí hơn 3,4 tỷ đồng. Công trình do Công ty TNHH MTV Thành Thắng (Công ty Thành Thắng) ở huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) trúng thầu và thi công.

Tuyến đường có chiều dài L=803,38m, theo thiết kế nền đường rộng 7,5m, mặt đường rộng 5,5m, lề đường mỗi bên rộng 1m; kết cấu mặt đường đổ bê tông xi măng M300, dày 22cm; hệ thống thoát nước cống ngang trên tuyến 4 cống…

Mặt đường bê tông bị nứt và lún với kích thước dài hơn 5m

Theo quan sát của PV, công trình trên mặc dù vừa mới bàn giao cho địa phương nhưng đã xuất hiện nhiều đoạn bị hư hỏng, sụt lún, nứt gãy. Thậm chí đoạn đầu tuyến mặt bê tông xuất hiện những vết nứt gãy có độ vênh cao. Có đoạn dài hàng chục mét được đơn vị thi công khắc phục bằng cách trám một lớp xi măng mỏng.

Trao đổi với phóng viên An ninh Tiền tệ về sự việc trên, ông Nguyễn Bá Tặng - Chủ tịch UBND thị trấn Đồng Lộc cho biết, tuyến đường trên đã nghiệm thu và bàn giao cho chủ đầu tư. Khi nhận bàn giao thì đường rất đẹp. Sau đó chúng tôi có phát hiện có 1 vị trí bị sụt lún. Hiện chúng tôi đã yêu cầu đơn vị thi công tìm giải pháp khắc phục.

Khi PV đưa ra những hình ảnh phản ánh không chỉ 1 vị trí hư hỏng như chủ đầu tư ghi nhận. Ông Tặng cho rằng, do lâu chưa ra kiểm tra lại nên không nắm được đường có hư hỏng thêm.

Ngay sau đó ông Tặng cùng PV đi thực tế hiện trường, tại đây ông Tặng xác nhận đúng là có nhiều vị trí hư hỏng như phản ánh và sẽ làm việc với đơn vị thi công về sự cố phát sinh này.

Ông Nguyễn Bá Tặng - Chủ tịch UBND thị trấn Đồng Lộc đi kiểm tra điểm nứt gãy

Được biết, tháng 2/2020, Công ty CP tư vấn xây dựng ĐHT (Hà Tĩnh) làm bên mời thầu Gói thầu 01-XL: Xây dựng nền, mặt đường và các công trình trên tuyến thuộc dự án Nâng cấp đường nội thị Thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, đoạn từ ngã tư cầu Dị đến Quốc lộ 15B.

Đến ngày 9/3/2020, Công ty Thành Thắng được công bố là đơn vị trúng thầu theo Quyết định số 36/QĐ-UBND do ông Nguyễn Đình Tứ – Chủ tịch UBND thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc (thời điểm đó) ký.

Giá gói thầu là 3.423.836.000 đồng, giá trúng thầu là 3.421.729.962 đồng, giảm so với giá mời thầu vỏn vẹn 2.106.038 đồng, tỉ lệ tiết kiệm 0,06%.

Dư luận băn khoăn, một tuyến đường giao thông quan trọng, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách, vừa nghiệm thu và bàn giao nhưng đã bộc lộ dấu hiệu kém chất lượng có phải do chủ đầu tư và đơn vị giám sát công trình bỏ mặc chất lượng công trình cho đơn vị thi công?

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Tác giả: Phương Nam

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP