UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Quyết định số 3137/QĐ-UBND, 3138/QĐ-UBND, 3139/QĐ-UBND về việc công nhận một số nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Ha Tinh: Cong nhan them 1 lang nghe truyen thong va 2 nghe truyen thong - Anh 1

Làng nghề đóng thuyền Trường Sơn (ở xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ) vừa được công nhận.

Theo đó, làng nghề truyền thống được công nhận là làng nghề đóng thuyền Trường Sơn (ở xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ) và hai nghề truyền thống là nghề mộc Phổ Trường (ở xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân) và nghề chế biến nước mắm Xuân Phú (ở xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh).

Những năm trở lại đây, nhiều nghề thủ công truyền thống được chú trọng đầu tư, phát triển một cách mạnh mẽ, không chỉ giúp tăng thêm nguồn thu nhập, giải quyết thời gian nhàn rỗi cho bà con nông dân mà còn thể hiện nét đẹp văn hóa trong lao động, sản xuất.

Việc công nhận một số nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh nhằm ghi nhận, tôn vinh, khẳng định thương hiệu cho một số sản phẩm truyền thống của Hà Tĩnh, đồng thời góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát triển các nghề, làng nghề truyền thống mang bản sắc địa phương. Đây cũng là một hướng đi mới trong phát triển du lịch của Hà Tĩnh.

(theo TTVH)