Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Chủ động ứng phó với cơn bão số 3 (bão SAOLA) trong mọi tình huống

Thực hiện Công điện số 10/CĐ-QG ngày 31/8/2023 của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành công điện về việc chủ động ứng phó với bão số 3 (bão SAOLA).

Trước diễn biến phức tạp của mùa mưa bão năm 2023, Hà Tĩnh luôn chủ động sẵn sàng mọi tình huống hạn chế thấp nhất những rủi ro do thiên tai gây ra (ảnh minh họa).

Theo bản tin của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Hà Tĩnh, hồi 10h00 ngày 31/8/2023, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,1 độ Vĩ Bắc; 117,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc biển Đông, cách Hồng Kong (Trung Quốc) khoảng 450km về phía Đông Nam, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 15-16 (167-201km/h), giật trên cấp 17. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 10-15km/h; vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc biển Đông có gió bão mạnh cấp 10-13, vùng gần tâm bão cấp 14-16, giật trên cấp 17; vùng biển phía Đông của khu vực Bắc biển Đông, sóng biển cao 4-6m, sau tăng lên 8-10m.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ tập trung triển khai thực hiện một số nội dung: Theo dõi sát diễn biến của bão; quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi, tổ chức kiểm đếm, thông báo cho các chủ phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Rà soát các hoạt động trên biển, nuôi trồng thủy hải sản để có phương án sẵn sàng ứng phó với ảnh hưởng của bão.

Đài khí tượng thủy văn tỉnh tổ chức theo dõi chặt chẽ, dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời về diễn biến bão để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Hà Tĩnh tăng cường thời lượng và kịp thời đưa tin về tình hình, diễn biến của bão đến các địa phương, đơn vị và Nhân dân được biết để chủ động phòng, tránh có hiệu quả.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h tại các cơ quan, đơn vị để chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra; thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến của bão; công tác ứng phó kịp thời báo cáo về Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Tác giả: Phương Dung

Nguồn tin: Báo Xây dựng

  Từ khóa: Hà Tĩnh , bão số 3

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP