Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Chính quyền tắc trách, con mỏi mòn chờ huy hiệu 50 tuổi Đảng cho người cha đã khuất

Gần 15 năm nay ông Trương Tiến Lương (SN 1966, xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) thường xuyên đến UBND xã để thắc mắc việc người cha quá cố của ông đã được cấp Huy hiệu 40-50 tuổi Đảng, nhưng chính quyền xã “ngâm” trong tủ mà không trao cho gia đình.

Xã cố tình “ngâm”, dân mòn mỏi chờ

Ông Trương Tiến Lương là con trai cụ Trương Văn Mai, trình bày, bố của ông sinh năm 1926, vào Đảng năm 1947, mất tháng 6 năm 2000. Từ khi cụ Mai vào Đảng đến lúc mất là được 52 năm, 9 tháng, 16 ngày, được cấp trên ghi nhận và cấp Huy hiệu 40-50 năm tuổi Đảng. Đại diện UBND xã Thạch Hải đã ký nhận tại hồ sơ lưu của Ban tổ chức Huyện ủy Thạch Hà. Nhưng hơn 15 năm qua, gia đình vẫn không nhận được huy hiệu của cụ mà không biết lý do.

ht
Ông Lương ấm ức trình bày về sự việc của của gia đình

Theo ông Lương, năm 1987, bố ông tròn 40 năm tuổi Đảng, sau đó vài năm thì được Ban chấp hành Đảng ủy, thường vụ Đảng ủy xã Thạch Hải họp đề nghị lên cấp trên phong tặng huy hiệu. Thế nhưng đến tận khi bố ông được 50 năm tuổi Đảng rồi đến khi cụ mất, gia đình vẫn phải mòn mỏi chờ tấm huy hiệu.

Thực hiện nguyện vọng người cha đã khuất, hơn 15 năm qua, nhiều lần ông Lương lên chính quyền xã hỏi về việc cấp huy hiệu nhưng đều vô vọng.

Nhiều lá đơn kiến nghị của ông Lương gửi lên chính quyền nhưng đều không được giải quyết

Tìm hiểu thêm thông tin sự việc, PV Dân trí đã có cuộc trao đổi với bà Trần Thị Hương (từ năm 2005-2010 là Phó bí thư xã, từ 2010-2014 làm Bí thư xã Thạch Hải). Bà Hương cho biết, huy hiệu của cụ Trương Văn Mai được xã làm hồ sơ đầu năm 2003, được cấp trên đồng ý tặng huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.

“Đến năm 2005 thì tôi thấy huy hiệu vẫn nằm trong tủ của văn phòng Đảng ủy xã. Lúc đó tôi có nói với ông Trương Tiến Chương nguyên Bí thư Đảng ủy hồi đó (nay đã về hưu) trao cho gia đình ông Lương, nhưng ông Chương nói là không trao và tôi không biết vì lý do gì” – bà Hương thông tin.

Nhận thông tin trên, ông Lương bức xúc: “Vậy mà có lần ông Trương Tiến Chương bảo với gia đình tôi rằng, hồ sơ của bố tôi có vấn đề sai sót nên chúng tôi chưa thể được cấp huy hiệu” .

“Cả làng” đi tìm nguyên nhân!

Theo ông Nguyễn Thanh Hải – Chủ tịch UBND xã Thạch Hải, mới đây sau khi liên tục nhận được đơn thư của ông Trương Tiến Lương, Huyện ủy, UBND huyện Thạch Hà đã có văn bản chỉ đạo Phòng LĐ-TB&XH huyện phối hợp UBND xã Thạch Hải làm rõ.

“Thực hiện chỉ đạo của huyện, vừa rồi Ban thường vụ Đảng ủy xã có mời các thành phần liên quan gồm ông Trương Tiến Chương – nguyên Bí thư, bà Trần Thị Hường – nguyên Bí thư, ông Trần Đình Thanh – Phó bí thư người trực tiếp làm hồ sơ cho cụ Trương Văn Mai. Tại buổi làm việc ông Trương Tiến Chương cũng khẳng định trả lên huyện, nhưng chuyên viên phụ trách văn phòng Huyện ủy có hỏi trả cho ai thì ông Chương bảo không nhớ” – ông Hải cho hay.

Ông Hải cho biết, Đảng ủy xã sau đó đã giao cho ông Lĩnh – Phó bí thư Đảng ủy lên kiểm tra tại huyện.

Ông Trần Nam Anh - Phó ban tổ chức huyện ủy Thạch Hà cho biết vấn đề trên đang cho người kiểm tra lại
Ông Trần Nam Anh – Phó ban tổ chức huyện ủy Thạch Hà cho biết vấn đề trên đang cho người kiểm tra lại

Đem sự việc này trao đổi với ông Trần Nam Anh – Phó Ban tổ chức huyện ủy Thạch Hà, ông Anh cho biết, Huyện ủy đang cho người trực tiếp kiểm tra và sẽ thông tin lại với báo chí sau.

Ông Trương Tiến Lương bức xúc: “Những cống hiến của cha tôi cho Đảng ở mảnh đất này ai cũng rõ. Cha tôi xứng đáng được Đảng, nhà nước vinh danh. Nhưng, xem ra với sự vòng vo, thiếu trách nhiệm của những người có trách nhiệm giải quyết, có lẽ chẳng bao giờ cha tôi nhận được huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cũng như danh dự bao nhiêu năm cống hiến cho Đảng”.

Tiến Hiệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP