Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Biến đất công thành bãi tập kết vật liệu xây dựng trái phép

Một doanh nghiệp ngang nhiên "hô biến" gần 500 m2 đất công để làm bãi tập kết vật liệu xây dựng trái phép. Tuy nhiên chính quyền địa phương không tổ chức kiểm tra, xử lý khiến người dân bức xúc.

Doanh nghiệp xây dựng bãi tập kết vật liệu trái phép, tuy nhiên chính quyền không kiểm tra, xử lý khiến người dân bức xúc.


Người dân ở xóm Trường Thành, thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) bức xúc phản ánh, Công ty TNHH Trình Châu lấn chiếm đất công xây dựng bãi tập kết vật liệu trái phép, gây ô nhiễm môi trường, làm mất cảnh quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, PV đã có mặt tại đây để ghi nhận thực tế và nhận thấy phản ánh của người dân là hoàn toàn có cơ sở. Theo đó, bãi tập kết vật liệu này có diện tích khoảng 500m2, với đủ loại vật liệu xây dựng như cát, gạch, xi măng… đường vào bãi vật liệu được đấu nối với đường tránh thị trấn Đồng Lộc.

Nghiêm trọng hơn, Công ty TNHH Trình Châu còn ngang nhiên xây dựng một nhà kho rộng hơn 100 m2 để chứa xi măng và cho công nhân sinh hoạt. “Bãi tập kết vật liệu trái phép này hoạt động đã lâu, gây ảnh hưởng đến môi trường. Mỗi lần xe tải ra vào bãi tập kết làm cát, đá rơi vãi ra đường khiến phương tiện tham gia giao thông gặp nhiều nguy hiểm. Dù lấn chiếm đất công, hoạt động trái phép đã lâu, nhưng không hiểu vì sao chính quyền không kiểm tra, xử lý?”. Một người dân xóm Trường Thành, thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, bức xúc.

Ngoài ra, Công ty TNHH Trình Châu còn lấn chiếm lề đường để tập kết gạch.


Trao đổi với PV, ông Nguyễn Bá Tặng - Chủ tịch UBND thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, cho biết: “Cuối năm 2020, doanh nghiệp có đơn xin mượn đất để làm bãi tập kết gửi Uy ban thị trấn. Sau đó, chúng tôi có tạo điều kiện cho họ xây dựng, nhưng giờ có ý kiến phản ánh của người dân thì chúng tôi sẽ cho phá dỡ…”.

Còn ông Trần Xuân Trình – Giám đốc Công ty TNHH Trình Châu, cho biết: “Do không có đất nên tôi đã xin thị trấn làm bãi tập kết vật liệu tại đây. Làm như thế này là sai, có gì mong các anh thông cảm bỏ qua…”.

Thiết nghĩ, để người dân tin tưởng tuyệt đối vào sự nghiêm minh của pháp luật, đề nghị chính quyền thị trấn Đồng Lộc cần sớm vào cuộc, xử lý dứt điểm vụ việc. Đồng thời, xem xét trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể liên quan đến sai phạm này./.

Tác giả: Hạo Nhiên

Nguồn tin: tamnhin.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP