Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Bắt 3 hacker lừa đảo chiếm đoạt 430 triệu đồng

Sau khi chiếm đoạt tài khoản Facebook của nạn nhân, nhóm đối tượng nhắn tin cho chị Trần Thị Đỗ Uyên để lừa đảo, chiếm đoạt 430 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa quyết định khởi tố 3 bị can gồm: Nguyễn Nhật Phương (SN 1999), trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị; Đỗ Chí Hiếu (SN 1991); Trần Minh Nhật (SN 1996), trú tại Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, ngày 6/7, Cơ quan CSĐT Công an Thị xã Kỳ Anh nhận được đơn trình báo của chị Trần Thị Đỗ Uyên (SN 1979, trú xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh) về việc một người bạn làm ăn tại Mỹ bị hack nick Facebook và lừa đảo chiếm đoạt số số tiền 430.000.000 đồng trong thẻ ngân hàng của mình.

Nhận thấy đây là một vụ lừa đảo với số tiền lớn, Cơ quan CSĐT Công an Thị xã Kỳ Anh tập trung lực lượng, truy vết nhanh những người liên quan.

Ngày 23/6, Nguyễn Nhật Phương lên mạng Facebook vào hội nhóm người Việt ở nước ngoài để tìm kiếm “con mồi” nhiều lượt theo dõi và kinh tế khá. Sau khi tìm thấy Facebook tên “Phượng Nguyễn”, Phương vào xem bạn bè rồi lập một tài khoản mới giống như một người bạn của “Phượng Nguyễn” và thực hiện các thủ đoạn để chiếm đoạt tài khoản này.

Đến khi hoàn toàn chiếm được quyền truy cập vào Facebook “Phượng Nguyễn” và đọc các nội dung tin nhắn, Phương mạo danh chủ tài khoản nhắn tin cho chị Trần Thị Đỗ Uyên về việc mình sẽ trả nợ cho chị này số tiền 55.290.000 đồng, đồng thời yêu cầu chị Uyên cung cấp các thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng.

Sau khi có được mã OTP ngân hàng của chị Uyên, nhóm chuyển tiền 2 lần với tổng số tiền 430.000.000đ (Bốn trăm ba mươi triệu đồng). Nhận được thông báo, chị Uyên mới “tá hỏa” gọi điện thoại cho Phượng ở Mỹ thì được biết tài khoản Facebook của người này đã bị chiếm đoạt.

Qua quá trình điều tra, làm rõ, đến ngày 21/10, Đội Cảnh sát Hình sự Công an Thị xã Kỳ Anh bắt giữ 3 kẻ trên. Đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định.

Tác giả: TRỌNG TÙNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP