Dù là một Phó GĐ kiêm nhiệm thêm vai trò Chủ tịch Công đoàn BVĐK Hà Tĩnh, nhưng có lẽ với bất kỳ ai tiếp xúc với chị Trần Thị Dung (SN 1964) cũng nhanh chóng cảm nhận được ở chị là một người phụ nữ vui vẻ, cởi mở, dễ gần và cũng rất thông minh, năng động.

Giữ vai trò Chủ tịch Công đoàn BVĐK Hà Tĩnh từ năm 2009 tới nay, chị đã phát động nhiều phong trào thi đua như “nói lời hay, làm việc tốt”, “hãy dừng lại với người bệnh một phút khi họ cần chúng ta”, “xanh sạch đẹp nơi công sở”… khiến bệnh nhân, người nhà bệnh nhân rất hài lòng. Cụ thể, chỉ số hấp dẫn của bệnh viện tăng lên hàng năm. Chỉ tiêu kế hoạch giường bệnh năm 2012 vượt 115%, năm 2013 là 135%.

 Chị Dung (thứ 2 từ trái sang) trong lần trao giải cho hội thi điều dưỡng giỏi.

Với công việc đặc thù của Bệnh viện nên với chị Dung luôn chú trọng nhắc nhở các đoàn viên cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đồng thời phải có thái độ cởi mở, nhẹ nhàng khi tiếp xúc thăm khám bệnh nhân, chuyện trò với người nhà bệnh nhân. Hàng năm công đoàn phối hợp với chính quyền tổ chức nhiều hình thức tập huấn tại chỗ, hội nghị, hội thảo, chuyển giao kỹ thuật, cầm tay chỉ việc, cử đi học các khóa ngắn hạn, dài hạn…

Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, đảm bảo quyền lợi cho người lao động là nhiệm vụ trọng tâm nhất của Công đoàn. Do đó, với chị Dung, đây là điều chị tâm huyết nhất. “Tôi phấn khởi, tâm đắc nhất là trong thời gian qua, đời sống vật chất của anh chị em cán bộ viên chức được nâng lên rõ rệt. Phụ cấp tăng lên hàng năm. Các dịp lễ, tết còn được trích chi thêm, rồi đau ốm, hoạn nạn được quan tâm chu đáo…”, – chị Dung phấn khởi tâm sự.

 Chị Dung (áo đen) trong một hội nghị ký kết thi đua năm 2014.

Cũng theo chị Dung, hàng năm Công đoàn BVĐK Hà Tĩnh luôn dành sự quan tâm quyên góp giúp đỡ các gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ủng hộ khắc phục hậu quả thiên tai, bão lụt. Còn thời điểm này, Công đoàn Bệnh viện đang phát động quyên góp vật chất với phong trào hướng về biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Động viên, trao quà cho thân nhân các chiến sĩ làm nhiệm vụ giữ biển đảo. Phát động gửi tin nhắn trong chương trình nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa… Tất cả các đợt phát động đều được cán bộ, công nhân viên vui vẻ, hào hứng thực hiện sớm, nhanh gọn, đạt kết quả cao. Bí quyết để đạt được điều đó, chị Dung cho rằng: “Khi phát động phong trào phải làm rõ được ý nghĩa của phong trào đó. Khi thu chi thì phải công khai, minh bạch”.

Trên tất cả sự tâm huyết, trách nhiệm của một vị Chủ tịch Công đoàn như chị Dung nên liên tục trong các năm từ 2009 – 2013 chị được LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen. Công đoàn Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh các năm 2010, 2011, 2012, 2013 đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh, xuất sắc.

TRẦN TUẤN