Kinh tế

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 tăng mạnh

Theo VTC News, từ 1/3, quy định tăng trần giá vé máy bay chính thức có hiệu lực, các hãng hàng không coi đây là "tấm phao cứu sinh" để bù đắp chi phí khi càng bay nhiều càng thua lỗ. Thế nhưng điều này lại khiến các doanh nghiệp lữ hành như "ngồi trên lửa" bởi giá vé máy bay tăng đúng dịp sát cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và du lịch hè sắp tới, có thể tác động rất lớn tới ngành du lịch

Đặt vé máy bay dịp 30/4 cho chuyến đi Hà Nội - Quy Nhơn trước hơn một tháng nhưng anh Phạm Quang Tuyến (Hoàn Mai, Hà Nội) vẫn hết sức ngỡ ngàng khi giá vé cao ngất. Mức rẻ nhất, với giờ bay muộn cũng khoảng 5 triệu đồng/vé khứ hồi. Còn vé vào giờ đẹp, ngày cuối tuần là hơn 7 triệu đồng/vé.

Giá vé máy bay sáng 23/3, giá vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội - Phú Quốc đi ngày 28/4, về ngày 3/5 có giá từ 5 triệu đến hơn 7 triệu đồng/vé. Mức giá này cao hơn 2,5 triệu đồng/vé so với hiện tại. Cụ thể, giá vé Vietnam Airlines là 7,6 triệu đồng (đã bao gồm thuế, phí), của Vietjet Air là 5,5 triệu đồng, Vietravel Airlines là 6,6 triệu đồng.

Ngoài ra, theo Báo Công Thương, giá vé các chặng khởi hành từ TP.HCM giai đoạn 30/4 - 3/5 cũng không hề dễ chịu. Theo khảo sát, giá vé khứ hồi chặng TP.HCM - Phú Quốc của Vietravel Airlines thấp nhất là 3 triệu đồng; Vietjet Air là 3,3 triệu đồng; Vietnam Airlines là 3,9 triệu đồng.

Giá vé máy bay các hãng tăng mạnh dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ảnh minh họa.

Chặng bay TP.HCM - Nha Trang trong dịp nghỉ lễ này được xem là có giá vé rẻ nhất so với các chặng bay khác, dao động từ 2,7 - 3,2 triệu đồng/vé khứ hồi.

Tiếp đó, ới hành trình Hà Nội - Đà Lạt giá vé máy bay ngày 27/4, hãng hàng không VietJet Air cung cấp các chuyến bay với mức giá từ 2,7 - 3,9 triệu đồng/vé khứ hồi trong khi Vietnam Airlines là 3,8 - 13,07 triệu đồng/ vé.

Nguyên nhân giá vé máy bay dịp này tăng cao, do nhu cầu khách du lịch trong nước và quốc tế chưa quá cao nên các hãng hàng không chưa tăng tải để cung ứng vé mùa cao điểm. Lượng vé ít góp phần khiến giá tăng.

Theo các chuyên gia dự báo, lượng khách du lịch trong nước và quốc sẽ tăng nhanh so với năm 2023. Do đó, trong thời gian tới, giá vé máy bay khó hạ nhiệt trong bối cảnh các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air đều trong giai đoạn bảo dưỡng máy bay.

Mặt khác, hãng hàng không Bamboo Airways cũng dừng khai thác đội máy bay Embraer E190 (3 chiếc) và dừng các đường bay sử dụng loại máy bay này, như: Hà Nội đi Thừa Thiên Huế, Đồng Hới (Quảng Bình), Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu); TP.HCM đi Đồng Hới, Côn Đảo để thực hiện tái cơ cấu, cắt giảm chi phí, tăng hiệu quả.

Bên cạnh đó, một số hãng bay tạm dừng khai thác để tái cơ cấu, ví dụ Pacific Airlines dừng hoàn toàn các đường bay còn Bamboo Airways mới đây công bố dừng khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo.

Tác giả: HT (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP