Tin Liên Quan

Giả nhân viên viễn thông lừa khách hàng trúng thưởng

Chúng vờ là nhân viên tập đoàn viễn thông lớn thông báo ông Phúc trúng thưởng chương trình khuyến mại, yêu cầu nộp hơn 10 triệu đồng qua thẻ cào điện thoại để làm thủ tục nhận quà.

Hôm nay, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm công nghệ cao Hà Nội cho biết vừa triệt phá nhóm tự xưng là nhân viên tập đoàn viễn thông lớn lừa trúng thưởng để chiếm đoạt tiền khách hàng.

tang-9598-1393840588.jpg
Nhóm lừa đảo, trộm thẻ thanh toán điện thoại bằng chiêu trúng thưởng bị di lý về Hà Nội ngày 28/2. Ảnh: Việt Dũng.

Theo điều tra, Trương Văn Chỉ (23 tuổi, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) giả là nhân viên viễn thông gọi điện thoại cho ông Nguyễn Đình Phúc (Hà Tĩnh) thông báo nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập tập đoàn, trong chương trình khuyến mãi cho thương binh số điện thoại của ông Phúc may mắn được trúng thưởng 137 triệu đồng (bao gồm 100 triệu và 37 triệu đồng trả bằng một chiếc xe máy).

Chỉ đề nghị ông Phúc cung cấp thông tin cá nhân để làm hồ sơ lĩnh thưởng và nộp 600.000 đồng qua thẻ cào để lấy mã số nhận thưởng. Tưởng thật, ông Phúc làm theo và Chỉ dặn: “Sẽ có người của Sở giao thông gọi điện hướng dẫn làm thủ tục đăng ký xe máy”.

tang-vat-1-5793-1393840588.jpg
Tang vật vụ án. Ảnh: Việt Dũng.

Sau đó đồng bọn của Chỉ là Trần Xuân Hùng (20 tuổi) gọi cho ông Phúc tự xưng là người của Sở Giao thông yêu cầu nộp 3,6 triệu đồng thẻ cào điện thoại để đăng ký giấy tờ cho xe máy trúng thưởng. Ông Phúc mua thẻ và chuyển cho Hùng.

Hùng thông báo sẽ có người của công an kinh tế và Chi cục thuế gọi đến để thu tiền thuế của giải thưởng. Sau đó, Nguyễn Tuấn Anh (23 tuổ) tiếp tục giả là người của hai cơ quan này gọi cho nạn nhân đề nghị nộp 6,3 triệu đồng…

Theo nhà chức trách, toàn bộ giá trị thẻ cào 10,5 triệu đồng, chúng bán lại cho Nguyễn Thị Xuân với giá bằng 70%. Tuy nhiên, Xuân chỉ trả 5,7 triệu đồng, do có một số mã không sử dụng được.

Hiện, Chỉ, Hùng, Tuấn Anh và Xuân bị tạm giữ về tội Sử dụng mạng Internet để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mai Chi/ VNE

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP