Tình yêu

Gái xinh và cái Tết nhà chồng bình dị đến khó tin

Một cô nàng xinh đẹp ngồi lặng thầm dùng bữa trong một ngôi nhà chẳng lấy gì làm khá giả và thấy hạnh phúc ở nơi đấy… cũng dễ khiến người khác quan tâm.

Cũng bởi vậy, hình ảnh một cô nàng xinh đẹp ngồi lặng thầm dùng bữa trong một ngôi nhà có thể nói là tuềnh toàng để ăn Tết cũng khiến nhiều người phải tò mò.

Được đăng tải trên một trang mạng xã hội có tiếng, hình ảnh về cô gái này nhanh chóng trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Không mất quá nhiều thời gian để dân mạng có thể tìm ra cô nàng này là ai. Được biết, nhân vật chính trong ảnh có tên Đào Thị Út – nickname Đào Út (sinh nă 1988 tại Hà Nội).

Trò chuyện với Đào Út, cô gái cho tôi biết về một cái Tết đầy bình dị ở một nơi mà chẳng phải Việt Nam.

“Đúng. Đây là hình ảnh của tôi được ghi lại cách đây chưa lâu. Lúc này, tôi đang ăn Tết với bên nhà chồng tại Trung Quốc.

Nơi đây là một huyện vùng núi của Trung Quốc, cuộc sống cũng không lấy gì cao sang cả và con người ở đây họ cũng bình dị lắm.

Đó cũng là gian nhà của bố chồng tôi. Tuy con cái đã trưởng thành và đủ điều kiện để cho ông xây cất một ngôi nhà khang trang hơn nhưng ông bà vẫn thích cuộc sống như vậy hơn.

Ông bà dành cho mình rất nhiều tình cảm. Con người ở đây lại rất thân thiện, mộc mạc. Vậy nên, từ khi có em bé năm nào mình cũng về quê chồng để ăn Tết. Ông bà đặc biệt thương cháu” – Đào Út chia sẻ.

 Hình ảnh bé Meo chơi với ông nội.

Hình ảnh bé Meo chơi với ông nội.

Làm dâu ở nơi đất khách quê người, nhiều thứ khác lạ so với Việt Nam quả là một điều không mấy đơn giản đối với bất kỳ cô gái nào. Và khi tìm hiểu sâu hơn câu chuyện của Đào Út, tôi lại thấy được một cách thích nghi khá đặc biệt.

“Nói là lấy chồng ở Trung Quốc nhưng chủ yếu tôi vẫn ở Hà Nội, thi thoảng tôi lại sang thăm chồng và ngược lại.

Vì tính chất công việc thế nên, tôi và chồng chừng 2-3 tháng mới gặp nhau một lần. Nhưng tình cảm của hai người vẫn gắn bó cho dù xa cách như vậy. Và đó cũng là một phần lý do vì sao chúng tôi chưa chính thức làm đám cưới.

Bản thân tôi cũng không quá cầu toàn trong mọi việc, có một đứa con ngoan và một người chồng có trách nhiệm với gia đình, vậy là đủ rồi” – bà mẹ 28 tuổi chia sẻ.

Ngay sau đó, Đào Út tiếp tục cho tôi xem một đoạn chia sẻ của cô viết cách đây 2 năm về những cảm nhận ngày Tết bên nhà chồng. Qua đó, mọi người cũng có thể hiểu rõ hơn về con người bà mẹ này.

“Sau 2 ngày ở lại thành phố ra mắt em Meo với họ hàng và bạn bè của bố,mẹ con cháu mới tiếp tục cuộc hành trình về quê với bà nội.

Bà chuyển xuống 1 thị trấn nhỏ nằm sâu tít trong núi, căn nhà của bà khang trang hơn trước nhưng vẫn trồng rau, nuôi gà và có một cuộc sống vô cùng mộc mạc như chính con người của bà vậy.

Nhìn thấy cháu, niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt ông nội. Ông là người hiền lành và rất cần cù. Ông lấy 1 đống đồ chơi mà chẳng biết ông đã mua từ bao giờ, rồi cặm cụi lắp pin, lắp ghép từng cái một để nịnh nọt em Meo.

Bà bị đau lưng, nhưng nấu cơm rửa bát giặt giũ bà dành hết về phần mình. Con người ở dây họ sống thoải mái, không săm soi xét nét vào người khác.

(Có lẽ, đó là lý do vì sao ông bố đã sống với người mẹ xấu tính này được tận 2 năm liền. Họ không chú ý nhiều cái cái xấu mà chỉ nhìn vào mặt tốt để tiến lên).

Cuộc đời là những chuyến đi, sự trải nghiệm lần này làm cho tâm hoonf mình trở nên thật xinh đẹp.

Cám ơn cuộc đời đã cho những người tốt họ được thấy nhau” – Đoạn chia sẻ trên trang cá nhân của Đào Út.

 Một số hình ảnh cá nhân xinh đẹp của Đào Út

Một số hình ảnh cá nhân xinh đẹp của Đào Út

 Đào Út và bé Meo

Đào Út và bé Meo

theo Thế giới trẻ

  Từ khóa: Gái xinh , bình dị , Nhà chồng , khó tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP