Thế giới

Gái bán hoa lão làng bị cướp táo tợn

Năm nhân viên của một công ty đổi tiền ở Hồng Kông vừa bị cướp hơn 2,56 triệu USD giữa ban ngày tại quận mua sắm sầm uất hôm 9-2.

Theo The South China Morning Post, năm nạn nhân nói trên bị tấn công bên ngoài tiệm Friends’ House trên đường Carnarvon, thuộc quận Tsim Sha Tsui vào khoảng 11 giờ 30, khi đang trên đường tới một ngân hàng để nạp tiền. Số tiền hơn 2,56 triệu USD được họ trữ trong hai chiếc vali.

"Băng cướp 7 tên tấn công các nạn nhân và cướp 2 vali tiền"- nguồn tin cảnh sát cho hay, đồng thời tiết lộ thêm số tiền trong vali là ngoại tệ, cụ thể là tiền yen của Nhật Bản.

Sau khi hành sự, bọn cướp bỏ trốn trên một chiếc xe bảy chỗ trước khi cảnh sát tới.

Một nghi phạm trong vụ cướp tiền bị bắt giữ

Vào khoảng 13 giờ, theo giờ địa phương, cảnh sát chặn chiếc xe đang bỏ trốn trên một cây cầu vượt gần khu nhà Mei Foo Sun Chuen ở Lai Chi Kok. Ba nghi phạm bị bắt giữ. Toàn bộ số tiền bị đánh cắp được cho là đã được thu hồi lại.

Trong một vụ việc khác, cảnh sát đang tiếp tục săn tìm 2 người đàn ông - một người được xác định là cư dân Hồng Kông, người còn lại được cho là không phải người Hoa - sau khi một phụ nữ 60 tuổi làm nghề mại dâm phản ánh bị cướp vòng cổ và vòng tay vàng trị giá 65.000 HKD (tương đương hơn 8.000 USD) tại nhà thổ ở quận Sham Shui Po rạng sáng 9-2.

Vụ cướp xảy ra trên nhà thổ trên đường Apliu và khoảng 1 giờ sau khi người phụ nữ nói trên mở cửa.

"Nghi phạm người Hồng Kông tiến vào nhà, đe dọa nạn nhân bằng dao và cướp chiếc vòng cổ hơn 6.000 USD và chiếc vòng tay khoảng 2.000 USD"- người phát ngôn cảnh sát địa phương cho biết.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường. Ảnh: SCMP

Cũng theo lời cảnh sát, nghi phạm còn lại đứng ngoài ngôi nhà để nghe ngóng. Sau đó cả hai tên chạy trốn trước khi cảnh sát tới hiện trường. Nạn nhân không bị thương. Cảnh sát đã lục soát khu vực hiện trường nhưng chưa bắt được nghi phạm nào.

Nghi phạm người Hồng Kông cao khoảng 1,65m, trong khi tên còn lại cao khoảng 1,5m.

Mại dâm không phải nghề phi pháp ở Hồng Kông nhưng sẽ là trái pháp luật nếu dùng các biện pháp chèo kéo khách hàng, mở nhà thổ có 2 người trở lên hay sống bằng cách bảo kê cho gái mại dâm hoặc kiểm soát một phụ nữ vì mục đích mại dâm.

Theo thống kê chính thức, cảnh sát đã xử lý 163 vụ cướp tại Hồng Kông trong năm 2017, giảm 37,3% so với 260 vụ của năm 2016.

Tác giả: Đỗ Quyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP