Tin Hà Tĩnh

Đường 52 tỉ đồng chỉ để thả rông trâu bò ở Hà Tĩnh

Tỉnh Hà Tĩnh đầu tư đường nối tỉnh lộ 21 với TP Hà Tĩnh nhưng sau 4 năm, con đường vẫn chưa thông tới thành phố và nay là nơi để thả rông trâu bò.

Đến cánh đồng giáp ranh giữa xã Thạch Xuân và Thạch Đài (Thạch Hà), nhiều người ngạc nhiên thấy một đoạn đường cụt nhưng được thảm nhựa bằng phẳng, rất đẹp.

Ông Hùng, một người dân xã Thạch Xuân, cho biết đoạn đường này được xây dựng 4 năm trước nhưng nay lại chỉ để cho người dân đi lại làm đồng và trẻ em thả rông trâu bò.

"Hơn 4 năm về trước, người dân thấy chính quyền thu hồi đất ruộng để làm đường nhưng chỉ làm được một đoạn rồi bỏ dở từ đó. Đoạn đường này giờ nhếch nhác, trâu bò thả rông phóng uế bừa bãi", ông Hùng cho hay.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Ngô Đức Quy, phó trưởng Ban quản lý các dự án xây dựng cơ bản huyện Thạch Hà, cho biết đoạn đường này trong dự án đường nối tỉnh lộ 21 với TP Hà Tĩnh. Toàn dự án đường có chiều dài hơn 5,6km, được khởi công năm 2014.

Đoạn đường 52 tỉ đồng chỉ để trâu bò thả rông, phóng uế - Ảnh: VĂN ĐỊNH

Trong đó, huyện Thạch Hà đầu tư xây dựng được 2,3km (52 tỉ đồng), UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo cắt 3,3km còn lại giao Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh ký kết, thực hiện dự án theo hợp đồng BT (hợp đồng xây dựng - chuyển giao).

Đến năm 2016, đoạn đường 2,3km do huyện Thạch Hà đầu tư đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Thế nhưng, 3,3km đường còn lại vẫn không thấy tăm hơi.

"Do lúc đó Bộ Tài chính không cho thực hiện việc đổi đất lấy hạ tầng nữa nên dự án BT tạm dừng, dẫn đến đoạn đường 2,3km huyện làm chủ đầu tư xong rồi để lãng phí", ông Quy nói.

Theo ông Quy, hiện nay huyện Thạch Hà đã đưa dự án đường này vào thực hiện trong kế hoạch trung hạn (2021-2025). Do đó, trong 3,3km của dự án BT, huyện chỉ đầu tư thêm 1,2km để đi từ xã Thạch Đài tới xã Thạch Xuân.

"Để tránh đoạn đường 2,3km được đầu tư mà không sử dụng, huyện thực hiện tiếp 1,2km. Còn đầu tư hết cả tuyến đường để nối với thành phố là rất khó thực hiện vì kinh phí xây lắp cần tới 140 tỉ đồng, chưa kể kinh phí giải phóng mặt bằng", ông Quy than phiền.

Tác giả: VĂN ĐỊNH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP