Thể thao

Đông Á Thanh Hóa tiếp tục nhận mưa tiền thưởng từ bầu Đoan

Duy trì chuỗi thành tích ấn tượng bằng chiến thắng trên sân nhà trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, CLB Đông Á Thanh Hóa đã được Chủ tịch Cao Tiến Đoan thưởng nóng 1 tỷ đồng.

Chiều ngày 12/8, CLB Đông Á Thanh Hóa đã có chiến thắng thuyết phục trong trận tiếp đón đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, trong khuôn khổ vòng 12 Giải bóng đá vô địch quốc gia Night Wolf V-League 2022. Đây là trận bất bại thứ 5 của thầy trò Petrovic và cũng là chiến thắng thứ 4 của họ khi được thi đấu ở sân nhà Thanh Hóa.

Để khích lệ tinh thần toàn đội, ngay sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, ông bầu Cao Tiến Đoan, Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa đã quyết định thưởng nóng 1 tỷ đồng. Trước đó, Đông Á Thanh Hóa cũng được thưởng nóng 1,3 tỷ đồng sau chiến thắng trước đội đương kim vô địch Viettel, trong đó có 1,1 tỷ đồng từ bầu Đoan và 200 triệu đồng từ UBND tỉnh Thanh Hóa.

Về diễn biến chính trận đấu giữa CLB Đông Á Thanh Hóa và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chiều qua (12/8), ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà Thanh Hóa đã chủ động tổ chức tấn công nhanh bằng các đường lên bóng ở biên với sự cơ động của tiền vệ Lê Quốc Phương.

Ngay phút thứ 8, chính tiền vệ nhỏ con này đã có pha sút phạt chếch bên góc phải đưa bóng dội trúng xà ngang khung thành Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, các khán giả nhà cũng không phải chờ lâu, khi tới phút 12 trận đấu, cầu thủ tân binh Đàm Tiến Dũng đã có cú sút phạt đưa bóng vào góc xa khung thành, vượt qua tầm với của thủ môn Quang Tuấn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. (Ảnh: Mạnh Cường - BTH).

Có được bàn thắng dẫn trước từ sớm, Thanh Hóa trở về với lối chơi quen thuộc đã giúp họ duy trì thành tích bất bại không để thủng lưới trong 2 trận gần đây với lối chơi chậm, chắc chắn bên phần sân nhà.

Ở phía bên kia chiến tuyến, với sự lùi sâu của các cầu thủ Thanh Hóa, Hà Tĩnh bắt đầu dần kiểm soát thế trận, tuy nhiên các tình huống chú ý của bên phía đội khách chỉ dừng lại ở những cú sút xa đưa bóng đi không trúng đích hoặc quá đơn giản và bị thủ môn Thanh Diệp dễ dàng hóa giải. Hiệp 1 khép lại mà không có thêm bất cứ bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, Thanh Hóa tiếp tục chủ động chơi chậm và duy trì hệ thống phòng ngự lùi sâu ở phần sân nhà. Tương tự hiệp 1, Hồng Linh Hà Tĩnh chơi tương đối bế tắc, các đường lên bóng dễ dàng bị hóa giải trước hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà.

Tới phút 88 số phận trận đấu được định đoạt. Trong một tình huống phản công nhanh hiếm hoi, cầu thủ A Mit đã có pha phối hợp "một hai" với đồng đội sau đó thoát xuống sút căng tung lưới thủ môn Quang Tuấn ở góc hẹp nâng tỷ số lên 2 - 0 cho Thanh Hóa, đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Sau vòng đấu này, Đông Á Thanh Hóa tạm vươn lên xếp thứ 6 trên BXH với 15 điểm. Trong khi đó với thất bại ở vòng đấu này, rất có thể Hà Tĩnh sẽ rơi xuống nhóm báo động sau khi kết thúc vòng đấu.

Tác giả: Nguyễn Hữu Phương

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP