Tin Hà Tĩnh

Đi lấy mật, một người đàn ông bị ong rừng đốt tử vong

Chiều 3-6, ông Phạm Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Cẩm Quan (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn xã này có 1 người dân trong khi đi vào rừng ở xã Cẩm Mỹ để lấy mật ong rừng đã bị ong đuổi đốt dẫn tới tử vong.

Một góc rừng ở xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh

Theo thông tin ban đầu, trước đó, sáng 2-6, ông N.T.H. (56 tuổi, trú tại thôn Thanh Sơn, xã Cẩm Quan) cùng với 2 người dân khác đều trú cùng thôn, tổ chức đi vào khu vực rừng thuộc địa bàn xã Cẩm Mỹ (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) để săn lấy mật ong rừng.

Đến sáng 3-6, sau khi ngủ dậy trong rừng, nấu cơm ăn xong, cả 3 người tiếp tục đi vào rừng tìm kiếm thì phát hiện được một tổ ong rừng. Tuy nhiên, trong quá trình cả 3 người trèo lên cây tiếp cận tổ ong để lấy mật thì bị đàn ong xua đuổi, phải trèo xuống.

Sau đó, đàn ong tiếp tục xua đuổi khiến 3 người phải bỏ chạy theo 3 hướng khác nhau để lánh nạn. Sau khoảng gần 30 phút bỏ chạy, đến khoảng 8 giờ cùng ngày, khi đàn ong đã di tản, 2 người đi cùng quay trở lại khu vực để tìm kiếm người còn lại thì phát hiện ông N.T.H. đã nằm dưới đất, tử vong, trên người có nhiều vết ong đốt.

Sự việc sau đó được thông báo cho gia đình nạn nhân và trình báo chính quyền địa phương, cơ quan chức năng.

Đến khoảng 14 giờ ngày 3-6, thi thể nạn nhân đã được cơ quan chức năng và người dân đưa về nhà để tổ chức lễ mai táng theo phong tục của địa phương.

Tác giả: Dương Quang

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP